Học sinh mang xu cổ đi học, cô giáo choáng váng phát hiện...

Học sinh mang xu cổ đi học, cô giáo choáng váng phát hiện...

(Kiến Thức) - Sau khi kiểm tra lai lịch, giáo viên Lịch sử họ Hàng đã bất ngờ phát hiện, đồng xu cổ của học sinh đích thực là đồng "Trạm dương", phát hành năm 1897, là đồng tiền bạc của nước Anh lưu hành vào cuối thời nhà Thanh.

Theo thông tin đăng tải, mới đây, giáo viên Lịch sử tại một trường THPT ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc đã yêu cầu học sinh mang những thứ cũ kỹ nhất của gia đình đến trường để cùng tìm hiểu khám phá.
Theo đó, khi học sinh mang đồ lên lớp, giáo viên sẽ giúp họ tìm hiểu xem những vật dụng cổ xưa đó có niên đại nào, lịch sử ra sao, lai lịch của món đồ.
Hoc sinh mang xu co di hoc, co giao choang vang phat hien...
Chẳng ngờ, trong số đó có một học sinh mang một đồng xu cổ đến trường. Sau khi kiểm tra lai lịch, giáo viên Lịch sử họ Hàng đã bất ngờ phát hiện, đồng xu cổ của học sinh đích thực là đồng "Trạm dương", phát hành năm 1897, là đồng tiền bạc của nước Anh lưu hành vào cuối thời nhà Thanh.

Mời quý vị xem video: Bộ sưu tập tiền cổ độc nhất vô nhị. Nguồn video: VTC1

Theo tìm hiểu, đồng "Trạm dương" được phát hành từ 1895 đến 1935 thì ngừng. Trước đây đã từng có nhiều giao dịch với giá hàng triệu tệ để mua đồng "Trạm dương". Có thể nói, đây là một đồng tiền cổ cực kỳ giá trị.
"Sau khi phát hiện sự thật, tôi phải yêu cầu cậu học sinh cất nó đi ngay lập tức, thật cẩn thận", thầy giáo Hàng cho biết.
Hoc sinh mang xu co di hoc, co giao choang vang phat hien...-Hinh-2
Theo học sinh này tiết lộ, đồng xu cổ là vật gia truyền, được bà cố của cậu truyền lại. Bà cố từ nhỏ sinh ra trong gia đình giàu có, được nuông chiều từ bé, hiện tại đã 88 tuổi nhưng vẫn có tính cách đại tiểu thư. Đồng tiền này thực sự đã được truyền thừa qua 4 đời nhà cậu, đúng là có lịch sử từ cuối triều đại nhà Thanh.
Được biết, những học sinh khác còn mang theo tam thực phẩm, khế đất, điện báo, máy ảnh cũ, đồng xu cổ, kim cương...
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận