Học thuộc ngay 6 sự thật này vì chúng có thể cứu sống bạn một ngày nào đó

Học thuộc ngay 6 sự thật này vì chúng có thể cứu sống bạn một ngày nào đó

Gọi là sự thật cũng được, mà bí kíp sinh tồn cũng được. Mà đã là bí kíp sinh tồn thì không bao giờ là thừa cả.

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không thể biết bản thân có thể lâm phải tình huống như thế nào. Lấy ví dụ về các nạn nhân không may mắc kẹt trong một chiếc ô tô bị rơi xuống nước. Rất nhiều trường hợp đã mắc phải lỗi cơ bản là cố gắng mở cửa xe luôn và ngay, nhưng vô hiệu và rồi vong mạng.

Ở đây, giải pháp đúng là phải tháo dây an toàn, hạ cửa sổ, thậm chí tìm cách phá cửa sổ để thoát thân.

Và đó mới chỉ là một trong vô số những tình huống mà chúng ta có thể gặp phải trong cuộc sống (dù tỉ lệ rất thấp). Vậy mới nói, việc trang bị kiến thức trước cho mình sẽ không bao giờ là thừa cả, vì sẽ có ngày bạn cần dùng đến chúng.

1. Độc của con bạch tuộc này có thể giết 26 người cùng lúc

Bạch tuộc đốm xanh

Đây là - một loài bạch tuộc nhỏ với hình dạng bắt mắt tại Úc. Nhưng bất chấp hình hài nhỏ bé, nó lại là một trong những sinh vật biển nguy hiểm nhất hành tinh này.

Nguyên do là vì độc chất thần kinh nó mang có thể giết chết 26 người chỉ trong vòng vài phút. Chỉ sau 5-10 phút bị cắn, nạn nhân bắt đầu thấy cảm giác khác lạ, khó thở, tê liệt dần chân tay. Có những trường hợp nạn nhan dù rất tỉnh táo nhưng lại không thể cử động hay nói chuyện được.

Bạch tuộc đốm xanh sẽ không tấn công con người nếu không bị chọc tức. Nhưng nếu nhìn thấy nó thì tốt nhất là tránh cho xa ra.

2. Biển hình vuông đẹp nhỉ? Nhưng chớ dại mò xuống

Biển giao nhau

Hiện tượng này được gọi là , xảy ra khi 2 hệ sóng biển di chuyển hướng về nhau theo góc xiên. Về cơ bản thì loại sóng biển này trông rất đẹp, nhưng bên dưới có thể là những dòng chảy cực mạnh, cho phép duy trì hình dáng này mà không cần đến gió.

Vậy nên nếu thấy biển có hình dạng như vậy, chớ có dại mà nhảy xuống làm gì. Rủi ro cao lắm.

3. Nghe nhạc "quẩy" khi lái xe là cực kỳ nguy hiểm

Nghe nhạc

Rất nhiều người có thói quen nghe nhạc khi lái xe. Thói quen này cũng chẳng hại gì, trừ phi bạn chọn nghe thể loại tiết tấu nhanh và ồn ào.

Theo một nghiên cứu tại Anh vào năm 2013, những người lái xe trong khi nghe nhạc "quẩy" cho thấy có sự gia tăng về nhịp tim, và đó là tín hiệu không tốt khi đang lái xe. Nó sẽ khiến họ tập trung vào âm nhạc nhiều hơn là các vật cản trên đường.

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn phải cưỡng ép mình nghe thể loại mình không thích, vì nó có thể gây căng thẳng và xao nhãng. Ngoài ra bạn cũng không nên nghe nhạc thính phòng, bởi lẽ dù thường đem lại cảm giác thư giãn, nhưng thể loại này lại khiến những người đang lái xe trở nên liều lĩnh hơn.

4. là công cụ cầm máu tuyệt vời, đặc biệt là với các vết thương cỡ lớn

Dùng băng vệ sinh cầm máu

Thời Thế chiến II, một người phụ nữ tên Kimberly Clark đã phát minh ra cellucotton - loại vật liệu có khả năng thấm máu cực kỳ tốt, từ đó tạo ra băng gạc cho binh lính. Sau khi chiến tranh kết thúc, người ta sử dụng chính vật liệu này để tạo ra băng vệ sinh cho phụ nữ ngày nay.

Vậy nên, việc sử dụng băng vệ sinh để cầm máu là điều hoàn toàn bình thường. Với các vết thương cỡ lớn thì băng vệ sinh còn là giải pháp hữu hiệu hơn, bởi lẽ nó thường được tiệt trùng trước khi đóng gói.

5. Đừng bao giờ dựng một người đang ngất dậy

Đừng bao giờ dựng một người đang ngất dậy

Việc thấy ai đó bị ngất đi hiển nhiên sẽ gây ra hoảng loạn cho những người xung quanh, và phản ứng thông thường của đa số là tìm cách đánh thức họ dậy, như tát vào mặt, vẩy nước lên mặt, hoặc dựng nạn nhân dậy. Tuy nhiên, tất cả đều là những điều không nên làm.

Theo lời khuyên của các chuyên gia y tế Mỹ, cách xử trí tốt nhất trong trường hợp này là nâng chân của nạn nhân lên và giữ như thế cho đến khi tỉnh lại. Hành động này có thể cải thiện tuần hoàn máu, đẩy máu về với não bộ nhanh hơn để bổ sung oxy.

Ngoài ra, hãy nhớ nới thắt lưng của nạn nhân, vì thắt lưng quá chặt cũng khiến lưu thông máu bị ảnh hưởng.

6. Bồn tắm là một trong những nơi an toàn nhất khi có bão lốc

Khi có bão, lời khuyên chuẩn nhất vẫn là tìm đến một căn hầm trú ẩn. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta đủ thời gian để làm điều đó. Và nếu phải rơi vào tình huống này, bạn có thể lựa chọn bồn tắm.

Trang AccuWeather chỉ ra rằng kết cấu của một phòng tắm tiêu chuẩn thường rất chắc chắn, đồng thời hệ thống ống nước giúp giữ cấu trúc ấy lại với nhau nên rất khó sập. Hơn nữa nếu bạn để ý thì ngay cả khi có động đất, bồn tắm vẫn là thứ vẫn đứng vững, dù có thể bị hư hại do va đập.

Khi núp trong bồn tắm, hãy nhớ mang theo một chiếc chăn dày phủ lên người, để bảo vệ bản thân khỏi các mảnh vỡ rơi xuống.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận