Huế: 2 con cá "quái vật" cực lạ của chủ quán nhậu đã chết

Huế: 2 con cá "quái vật" cực lạ của chủ quán nhậu đã chết

Sau hai tuần bị mắc bẫy rồi được người dân nuôi dưỡng trong điều kiện thiếu kinh nghiệm, lươn biển - cá "quái vật" được chủ một quán nhậu ở tỉnh Thừa Thiên – Huế mua được - đã chết.

Thông tin từ UBND xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế ngày 18.4 cho biết, hai con cá biển lạ được chủ quán nhậu Hòn Đá (thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh) mua được đã chết. Anh Trần Minh Vũ, chủ quán nhậu cho biết thêm, sau khi báo chí thông tin khá nhiều du khách, người dân quan tâm hỏi han, đến tận nơi xem hai con vật này, chỉ riêng cán bộ cơ quan chức trách thì không ai tới, cũng không điện thoại hỏi han gì.
Huế: 2 con cá quái vật cực lạ của chủ quán nhậu đã chết
 Con lươn biển đầu vàng ở quán anh Trần Minh Vũ.
Cụ thể, cách nay khoảng hai tuần, anh Vũ đã vô tình mua được hai con cá biển trông giống cá chình có màu sắc khá đẹp, lạ. Nghi ngờ đây là giống cá quý, gia đình anh Vũ quyết định giữ lại nuôi và nếu cần sẽ tặng lại cho cơ quan chức trách để nghiên cứu hoặc thả về biển để tái tạo nguồn lợi thủy sản, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học.
Do điều kiện chật vật, anh Vũ đã chuyển nuôi nhốt hai con cá từ chậu nhỏ sang bể nuôi bằng xi măng (ảng nước) trong môi trường nước biển có sục khí ôxy. Chủ nhân 2 con cá cũng cho chúng ăn một số loài hải sản nhỏ nhưng không thích nghi. Tuy nhiên do kiệt sức vì bị di chuyển qua nhiều môi trường và điều kiện sống không phù hợp nên 2 con cá này đã chết.
Chúng tôi cũng đã gửi hình ảnh 2 con cá lạ nói trên đến một số chuyên gia thủy sản ở tỉnh Thừa Thiên – Huế, trong đó nhiều người ngỡ ngàng không biết đây là loài cá gì, còn PGS.TS Võ Văn Phú (khoa Sinh học, Trường ĐHKH Huế) thì khẳng định đây là loài “cá chình biển”. Thế nhưng PV đã đối chiếu hình ảnh hai con cá lạ mà anh Vũ mua được với hình ảnh các nhà khoa học, thám hiểm nước ngoài công bố cách nay nhiều năm thì đây đều là 2 con lươn biển Moray – loài săn mồi khá hung dữ ở những vùng biển của Thái Lan và một số nước châu Âu và ngoài khơi Địa Trung Hải. Bộ phim tư liệu về loài cá này hiện vẫn còn được lưu giữ trên kênh Youtube thu hút hàng trăm ngàn lượt xem.
Huế: 2 con cá quái vật cực lạ của chủ quán nhậu đã chết
 Con lươn biển Moray đầu vàng được các nhà khoa học nước ngoài phát hiện, công bố cách nay nhiều năm - Ảnh cắt từ Youtube.
Như vậy giới chuyên trách cũng như những nhà khoa học ở tỉnh Thừa Thiên – Huế một lần nữa chậm phản ứng và bỏ qua hiện tượng thiên nhiên lạ liên quan đến địa phương này. Hồi đầu tháng 7.2017, một con bạch tuộc đã cắn chết một phụ nữ ở huyện Phú Vang (Thừa Thiên – Huế) khi bà đang cùng chồng đánh bắt hải sản trên vùng biển giáp ranh giữa Huế và Đà Nẵng. Rất nhiều báo, đài thông tin về hiện tượng lạ hiếm gặp này nhưng con bạch tuộc sau đó bị vứt đi chứ không phải được thu giữ để làm tiêu bản cho giảng dạy, nghiên cứu khoa học.
Theo Nhật Lam/Một thế giới

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận