Hươu đực nghịch ngợm đổi "kiểu tóc" quyến rũ con cái mùa giao phối

Hươu đực nghịch ngợm đổi "kiểu tóc" quyến rũ con cái mùa giao phối

Thời điểm hiện tại là thời điểm những con hươu đực đang tìm kiếm bạn tình để giao phối, duy trì nòi giống. Có thể vì thế, con hươu đực mới đặc biệt chuẩn bị "kiểu tóc" mới, bắt mắt hơn, để gây sự chú ý, theo đuổi hươu cái hiệu quả hơn.

Mới đây, trong khi khám phá thiên nhiên hoang dã ở vùng ngoại ô London, Anh, một người yêu động vật đồng thời là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư, anh Frances Crickmore may mắn chụp được những hình ảnh ấn tượng về một con hươu đực nghịch ngợm.
Huou duc nghich ngom doi
Qua những hình ảnh, có thể thấy được con hươu cố tình rúc vào bụi rậm, khiến cho đôi gạc của nó phủ đầy cành và cỏ dại, trông rất kỳ lạ nhưng cũng bắt mắt.
Huou duc nghich ngom doi
Sau khi thấy đôi gạc phủ đầy cỏ dại, cỏ khô, con hươu đực lại lúc lắc đầu, gạt bớt những cọng cỏ che hết mặt mũi, chỉ để lại một ít vương lên gạc.
Huou duc nghich ngom doi
Theo anh Frances Crickmore, hành động của con hươu đực rất lưu loát, giống như nó đã từng nghịch ngợm như thế nhiều lần.

Mời quý vị xem video: Kẻ địch vây tứ phía, bò bison vẫn không bỏ chạy vì điều cảm động...

Frances Crickmore cũng cho biết thêm, thời điểm hiện tại là thời điểm những con hươu đực đang tìm kiếm bạn tình để giao phối, duy trì nòi giống.
Huou duc nghich ngom doi
Có thể vì thế, con hươu đực mới đặc biệt chuẩn bị "kiểu tóc" mới, bắt mắt hơn, để gây sự chú ý, theo đuổi hươu cái hiệu quả hơn.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận