Hươu mẹ "đẻ rơi" con giữa tự nhiên, chăm chút thế nào?

Hươu mẹ "đẻ rơi" con giữa tự nhiên, chăm chút thế nào?

(Kiến Thức) - Sau khi sinh hạ thành công hươu con, hươu mẹ liên tục liếm quanh người hươu con để kích thích lưu thông máu và làm khô da. Đáp lại mẹ mình, hươu cao cổ con nhanh chóng thích nghi với thế giới và cố gắng đứng dậy.

Mới đây, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã người Anh Paul Goldstein đã ghi lại được những hình ảnh vô cùng ấn tượng về màn sinh đẻ tự nhiên của một con hươu cao cổ tại khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã Olare Motorogi, Kenya, Nam Phi.
Huou me
Theo nhiếp ảnh gia, toàn bộ quá trình sinh đẻ hoang dã của hươu cao cổ diễn ra trong khoảng hai tiếng đồng hồ.
Khi đau đẻ, con hươu cao cổ vô cùng khổ sở, một mình nó đối mặt với rất nhiều hiểm nguy. Hiểm nguy đến từ chính quá trình sinh đẻ, đến cả những rủi ro bên ngoài.
Huou me
Trong quá trình này, hươu cao cổ mẹ cực kỳ yếu ớt, đau đớn, nếu như bị mãnh thú săn mồi phát hiện, rất có thể mẹ con hươu cao cổ sẽ phải chịu kết cục thảm khốc.

Mời quý vị xem video: Hươu cao cổ đánh bật sư tử kịch tính

May mắn thay, suốt 2 tiếng đồng hồ, mẹ con hươu cao cổ không gặp phải bất cứ sự tập kích nào của mãnh thú săn mồi.
Huou me
Sau khi sinh hạ thành công hươu con, hươu mẹ liên tục liếm quanh người hươu con để kích thích lưu thông máu và làm khô da. Đáp lại mẹ mình, hươu cao cổ con nhanh chóng thích nghi với thế giới và cố gắng đứng dậy.
Sau 30 phút được sinh ra, hươu cao cổ con đã thực hiện được những bước đi đầu tiên dưới sự theo dõi chặt chẽ của mẹ mình.
Huou me
Theo tìm hiểu, ở thời khắc này, hươu cao cổ con rất dễ bị tổn thương và trở thành con mồi tiềm nặng của sư tử, linh cẩu, báo đốm. Vì thế, hươu cao cổ con ở với mẹ trong khoảng một năm rưỡi. Trong khi đó, hươu cao cổ cha hoàn toàn mặc kệ, không tham gia vào việc nuôi nấng con cái.
Kiều Dụ (Theo CGTN)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận