Hyperloop One đề xuất mở tuyến đường ở Anh, biến khoa học viễn tưởng thành hiện thực

Hyperloop One đề xuất mở tuyến đường ở Anh, biến khoa học viễn tưởng thành hiện thực

Hyperloop One - công nghệ được ông chủ Teslà là Elon Musk hỗ trợ - đã đề xuất chuyến đi London tới Edinburgh (hơn 666km) trong vòng 50 phút.

Hyperloop One đề xuất thời gian đi từ London tới Edinburgh chỉ trong vòng 50 phút

Theo Telegraph, ba đường ống đầu tiên đang được xem xét cho Hyperloop tại châu Âu. Bên trong đường ống áp suất thấp, phương tiện phóng đi nhờ đệm không khí tạo ra bởi máy nén khí giúp giảm ma sát.

Các tuyến từ London đến Edinburgh, Liverpool đến Glasgow và Cardiff tới Glasgow đều đã được chọn lựa bởi Hyperloop One, một trong vài công ty đang cạnh tranh để làm cho công nghệ này trở thành hiện thực.

Công nghệ Hyperloop có thể thực hiện một chuyến đi với tổng chiều dài 414 dặm (666 km) từ London tới Edinburgh trong vòng 50 phút. Nếu di chuyển bằng máy bay, bạn phải mất 1 giờ 20 phút và 7 giờ nếu sử dụng xe hơi.

Hyperloop One và một nhóm cố vấn cũng đang xem xét sáu tuyến đường khác trên khắp châu Âu.

Hyperloop One đề xuất thời gian đi từ London tới Edinburgh chỉ trong vòng 50 phút

Hyperloop One thiết kế các đường ống áp suất thấp giúp phương tiện vận chuyển có thể chạy với tốc độ gần 700 dặm một giờ (1126km/giờ). Hàng hóa và hành khách sẽ được đưa vào con tàu cao tốc và vận chuyển theo ống.

Công ty cho biết sẽ có hơn 500 nhân viên làm việc trong lĩnh vực công nghệ để đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho các chuyến hành trình vào cuối năm 2017 này.

Gần đây, họ đã hoàn thành việc xây dựng đường thử tuyến Hyperloop đầu tiên ở sa mạc Nevada (Mỹ). Nhưng nó chỉ dài 500 mét, tức là quá ngắn so với các tuyến đường đầy tham vọng tại châu Âu. Đường hầm thử nghiệm dự kiến sẽ chạy thử vào cuối năm nay.

Josh Giegel, đồng sáng lập Hyperloop One nói: "Chúng tôi mong muốn giới thiệu công nghệ của mình và tin tưởng rằng châu Âu là vùng đất hoàn hảo cho một trong những hệ thống Hyperloop đầu tiên trên thế giới".

Hyperloop là sản phẩm trí tuệ của tỷ phú Mỹ kiêm Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk - người đã khởi đầu cho một cuộc cạnh tranh để phát triển công nghệ này vào năm 2015. Mười một dự án đang được xem xét ở Mỹ, các dự án tiếp theo cũng đang được xem xét ở United Arab Emirates, Ấn Độ và Trung Âu.

Hyperloop One đã chọn 9 tuyến đường tại châu Âu cho công nghệ vận chuyển mới, bao gồm:

- Corsica-Sardinia, 450 km

- Estonia-Phần Lan, 90 km

- Đức, 1237 km

- Ba Lan, 415 km

- Tây Ban Nha-Ma-rốc, 391 km

- Hà Lan, 428 km

- London-Edinburgh, 414 km

- Liverpool-Glasgow, 365; km

- Cardiff-Glasgow, 657 km.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận