Khác biệt kỳ lạ giữa Tokyo và Osaka khiến du khách bối rối khi đến Nhật Bản: Cùng một đất nước có thể tương phản tới vậy sao?

Khác biệt kỳ lạ giữa Tokyo và Osaka khiến du khách bối rối khi đến Nhật Bản: Cùng một đất nước có thể tương phản tới vậy sao?

Tokyo có lẽ là thành phố nổi tiếng nhất và đại diện cho cả Nhật Bản. Đô thị lớn này được biết đến với những cao ốc chọc trời, khu phố tấp nập sáng lung linh với ánh đèn rực rỡ tại các trung tâm như Shinjuku hay Shibuya. Vì sự sôi động và vô số điểm tham quan, Tokyo cũng trở thành địa chỉ bắt đầu với nhiều du khách khi đặt chân tới đất nước mặt trời mọc.

Mặt khác, nếu như Tokyo là trung tâm phía Đông thì vị trí tương tự ở phía Tây thuộc về Osaka - thành phố đang thu hút thêm rất nhiều khách du lịch trong những năm gần đây. Ngoài ra, từ Osaka cũng vô cùng tiện đi các địa điểm "hot" khác như Kyoto hay Nara và nổi tiếng vì ẩm thực phong phú, đậm đà bản sắc.

Dù có vị thế tương đương như vậy, nhưng cảm nhận về 2 thành phố này với du khách lại vô cùng khác biệt. Chuyên trang Live Japan phỏng vấn một số du khách đã từng tới cả 2 nơi về những sự tương phản rõ rệt nhất mà họ nhận ra.

Con người Tokyo và Osaka để lại ấn tượng rất khác nhau

Có thể nói rằng, cư dân của một quốc gia sở hữu tính cách vô cùng khác nhau dựa vào vùng miền nơi họ sinh sống. Với người Nhật, đây cũng không phải ngoại lệ.

Một nữ du khách Nga cho biết: "Ở Tokyo, cảm giác như chẳng ai quan tâm tới nhau cả. Nhưng ở Osaka, tôi thường xuyên được mọi người hỏi 'Bạn đến từ đâu thế?'".

Ngoài ra, một người Ấn Độ chia sẻ: "Ở Osaka, khi đi xe buýt hay tàu hỏa, mọi người thường bắt chuyện với tôi. Tôi còn từng nhận được kẹo từ vài phụ nữ lớn tuổi. Tuy nhiên ở Tokyo, tôi chưa từng nói chuyện với ai trên tàu trước đây cả".

Khác biệt kỳ lạ giữa Tokyo và Osaka khiến du khách bối rối khi đến Nhật Bản: Cùng một đất nước có thể tương phản tới vậy sao? - Ảnh 1.

Một người đàn ông khác đến từ Indonesia bình luận: "Bạn tôi trước đây sống ở Tokyo nói rằng anh rất cô đơn và khó kết bạn. Tuy nhiên, tôi sống tại Osaka và chưa bao giờ cảm thấy khó kết bạn ở đó".

Có vẻ như với khách nước ngoài, khác biệt lớn nhất giữa cư dân 2 thành phố là tính khí. Trái ngược với vẻ ngoài lạnh lùng và thẳng thắn của dân Tokyo, dân Osaka có xu hướng thể hiện sự quan tâm, lo lắng nhiều hơn đến những người xung quanh.

Dù vậy, đa số người dân Nhật Bản vẫn sẽ rất tốt bụng và sẵn sàng mở lòng một khi đã thân thiết hơn.

Sự đối lập khi dùng thang cuốn

Dù bạn có đi đâu trên thế giới, luật bất thành văn là một bên thang cuốn sẽ dành cho những người đứng yên và bên còn lại là cho ai cần đi bộ nhanh. Điều này cũng không phải ngoại lệ tại Nhật.

Tuy vậy, lại không có sự thống nhất về mục đích sử dụng cho mỗi bên thang cuốn tại nước này. Chẳng hạn, một người Ấn Độ tại Osaka chia sẻ rằng ở nơi anh sống, người ta đứng về bên phải thanh cuốn và bên trái dành cho những người muốn đi bộ khi vội. Thói quen này lại trái ngược hoàn toàn ở Tokyo, khiến nhiều người mới chuyển chỗ ở khá bối rối.

Khác biệt kỳ lạ giữa Tokyo và Osaka khiến du khách bối rối khi đến Nhật Bản: Cùng một đất nước có thể tương phản tới vậy sao? - Ảnh 2.

Ngoài Tokyo và Osaka, nhiều thành phố khác ở Nhật cũng có "phong tục" sử dụng thang cuốn riêng. Lấy ví dụ, dù rất gần Osaka nhưng tại Kyoto, mọi người dùng thang cuốn giống Tokyo do số lượng du khách khá lớn quanh cố đô này.

Dù sao, việc đi bộ trên thang cuốn ở Nhật đã bị hạn chế trong những năm gần đây vì lý do an toàn.

Ở Tokyo, muốn ngắm cảnh thì vào trung tâm. Còn ở Osaka? Hãy ra ngoại ô

Theo chia sẻ của một khách Nga "nghiện du lịch" tại Hyogo - người đã đi khắp nước Nhật, Tokyo có rất nhiều nơi ngắm cảnh và dạo chơi ngay trong trung tâm như khu Shibuya, Roppongi, Asakusa... Tuy nhiên Osaka lại có ít khu vực tham quan tại trung tâm hơn.

Khác biệt kỳ lạ giữa Tokyo và Osaka khiến du khách bối rối khi đến Nhật Bản: Cùng một đất nước có thể tương phản tới vậy sao? - Ảnh 3.

Tokyo là một đô thị ánh sáng vào ban đêm.

Thay vào đó, thành phố phía Tây như một trung tâm để đi đến những nơi hấp dẫn khác, chẳng hạn là Kyoto, Nara hay Wakayama.

Ngoài ra, nếu bạn muốn chứng kiến một thành phố mang hơi thở tương lai và vô cùng nhộn nhịp thì Tokyo sẽ cực kỳ thích hợp. Ngược lại, những thành phố quanh Osaka đều nổi bật bởi hương vị truyền thống.

Giờ cao điểm ở đường tàu điện ngầm Tokyo khiến du khách bị sốc

Mặc dù cũng là một thành phố lớn và đông đúc hành khách vào giờ cao điểm, tình trạng tại các tuyến tàu điện ngầm Osaka còn lâu mới sánh nổi so với Tokyo.

Khác biệt kỳ lạ giữa Tokyo và Osaka khiến du khách bối rối khi đến Nhật Bản: Cùng một đất nước có thể tương phản tới vậy sao? - Ảnh 4.

Một người Indonesia sống ở Osaka chia sẻ rằng anh bị sốc nặng bởi dòng người chật kín tại sân ga và các con tàu Tokyo vào 8 giờ sáng. Đoàn người đông đúc đến nỗi nhân viên ga tàu phải "nhồi" khách theo đúng nghĩa đen lên tàu để có thể đóng cửa. Câu chuyện về nghề "nhồi khách" ở Tokyo nổi tiếng tới mức đã lên báo nhiều lần.

Osaka có đồ ăn ngon và rẻ hơn

Một phần không nhỏ các du khách đến đất nước mặt trời mọc là để thưởng thức những món ăn ngon. Mặc dù cả Tokyo và Osaka đều nổi danh vì những đặc sản và nhà hàng nổi tiếng ở khắp mọi nơi, một du khách Nga nhận xét: "Nếu chỉ được chọn một nơi, tôi sẽ nói là Osaka có các nhà hàng rẻ và ngon hơn".

Khác biệt kỳ lạ giữa Tokyo và Osaka khiến du khách bối rối khi đến Nhật Bản: Cùng một đất nước có thể tương phản tới vậy sao? - Ảnh 5.

Tất nhiên, không thể phủ nhận Tokyo vẫn có những nhà hàng với mức giá thân thiện và đồ ăn ngon. Tuy nhiên, nếu muốn ăn no căng bụng và không tốn quá nhiều tiền, Osaka sẽ là lựa chọn tốt hơn, với nhiều nhà hàng nhỏ, quán ăn đường phố xuất sắc.


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận