Khám phá ai cũng bất ngờ về loài dế mèn quen thuộc

Khám phá ai cũng bất ngờ về loài dế mèn quen thuộc

Loài dế mèn hẳn là loài côn trùng gắn liền với tuổi thơ của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết đây cũng là một món ăn vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng.

Kham pha ai cung bat ngo ve loai de men quen thuoc
 Loài dế mèn phân bố trên toàn cầu từ đồng cỏ, bụi rậm, rừng núi tới đầm lầy, bãi biển và hang động với hơn 900 loài, nhưng nhiều nhất vẫn là các nước nhiệt đới và các nước gần xích đạo. (Nguồn Diadiemdulich)

Kham pha ai cung bat ngo ve loai de men quen thuoc-Hinh-2
Đa số các loài dế mèn sống về đêm. Dế mèn có kích thước trung bình với ba màu sắc đặc trưng là: đen huyền, đỏ hoe và vàng nghệ. (Nguồn Demenmanhhung) 


Kham pha ai cung bat ngo ve loai de men quen thuoc-Hinh-3
Ở Việt Nam, dế mèn được coi là một món ăn đặc sản vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng. Đặc biệt, thịt dế giàu đạm, canxi, vị ngon không kém thịt cua nên ngày càng được ưa chuộng. (Nguồn Alobuy) 

Kham pha ai cung bat ngo ve loai de men quen thuoc-Hinh-4
Dế mèn sinh trưởng, phát triển và sinh sản quanh năm nhưng nhiều nhất vào mùa mưa. Dế đực bụng nhỏ hơn dế cái. Dế đực kêu để ve vãn con cái nhưng dế cái thì không kêu được. (Nguồn Bandemen) 

Kham pha ai cung bat ngo ve loai de men quen thuoc-Hinh-5
 Dế mèn có bản tính hung hăng nhưng lại thích sống theo bầy đàn. Môi trường sống của dế mèn cũng rất đơn giản, không cầu kỳ. (Nguồn Blogspot)

Kham pha ai cung bat ngo ve loai de men quen thuoc-Hinh-6
Dế mèn là loại côn trùng ăn tạp. Chúng ăn tất cả các loại cỏ (cả khô lẫn tươi), chồi non, rễ cây,…Đôi khi, chúng cũng ăn các loại côn trùng và các loại dế khác nhỏ hơn. (Nguồn Dongtrunghathaoaloha) 

Kham pha ai cung bat ngo ve loai de men quen thuoc-Hinh-7
Dế mèn cái đẻ trứng trong lòng đất, mỗi lần đẻ rất nhiều và nở thành đàn khoảng 2000 con. Con non được nở ra vào mùa xuân và trưởng thành sau vài tuần. (Nguồn Googleusercontent)
Hà Nguyễn (tổng hợp)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận