Khám phá bất ngờ về ốc tai tượng ở biển VN

Khám phá bất ngờ về ốc tai tượng ở biển VN

Do kích thước to lớn với hai vỏ úp vào nhau hệt như tai voi mà loài động vật thân mềm này mới có tên gọi là ốc tai tượng.

Kham pha bat ngo ve oc tai tuong o bien VN
Ốc tai tượng thuộc nhóm ốc có kích thước lớn nhất trong các loài ốc biển với hình dạng như chiếc tai voi. Con ốc trưởng thành có thể đạt được trọng lượng 6kg. (Ảnh Haisansachphanthiet) 

Kham pha bat ngo ve oc tai tuong o bien VN-Hinh-2
 Ở Việt Nam, ốc tai tượng có ở vùng biển của Nha Trang, Phú Yên, Ninh Thuận, Cù Lao Chàm, Côn Đảo. (Ảnh Haisansachphanthiet)


Kham pha bat ngo ve oc tai tuong o bien VN-Hinh-3
Thịt ốc tai tượng trắng như mực, lại ăn rất giòn và dai. Vì vậy mà loại ốc này có thể chế biến thành nhiều kiểu ăn rất ngon như nướng, hấp, nấu cháo, xào bơ tỏi…(Ảnh Ranbien) 

Kham pha bat ngo ve oc tai tuong o bien VN-Hinh-4
 Theo kinh nghiệm của các ngư dân, những con ốc tai tượng đạt trọng lượng khoảng 1kg là những con ốc có thịt thơm ngon nhất. (Ảnh Blogspot)

Kham pha bat ngo ve oc tai tuong o bien VN-Hinh-5
 Trong khi đó, vỏ ốc tai tượng lại được tận dụng để tạo ra các đồ mỹ nghệ hay các đồ vật trang trí cho ngôi nhà. (Ảnh Staticflickr)

Kham pha bat ngo ve oc tai tuong o bien VN-Hinh-6
Để bắt được ốc tai tượng không phải là việc dễ dàng vì chúng thường sống bám vào các bãi đá ngầm hay trú ngụ trong các rạn san hô. (Ảnh Nhahangngoctrai) 

Kham pha bat ngo ve oc tai tuong o bien VN-Hinh-7
Thức ăn của ốc tai tượng là những sinh vật nhỏ hoặc sinh vật phù du. (Ảnh Staticflickr) 


Kham pha bat ngo ve oc tai tuong o bien VN-Hinh-8
 Ốc tai tượng rất tốt cho sức khỏe con người do chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, C, sắt, kẽm, canxi và chất béo không hòa tan. (Ảnh Tepbac)
Hà Nguyễn (tổng hợp)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận