Khám phá "sốc" loài nho mang tên "sang chảnh", trái cây đắt nhất TG

Khám phá "sốc" loài nho mang tên "sang chảnh", trái cây đắt nhất TG

Mỗi quả nho trong chùm nho Ruby Roman đều phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, để xứng đáng với cái tên "hồng ngọc", ý nghĩa là đỏ, đẹp và đắt ngang hồng ngọc.

Có hàng trăm giống nho được trồng ở Nhật Bản, thế nhưng chỉ có một giống nho quý hiếm được bán với giá vài trăm đô một quả nho.
Đó là giống nho Ruby Roman hay nho Hồng ngọc La mã, được trồng ở tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Đây cũng được coi là một trong những loại trái cây đắt nhất thế giới.
Theo tìm hiểu, vào năm 1995, những người nông dân trồng nho ở Ishikawa kêu gọi trung tâm nghiên cứu nông nghiệp tỉnh tạo ra một giống nho lớn màu đỏ.
Kham pha
Hơn 400 cây nhỏ thử nghiệp đã được trồng và hai năm sau, những cây nho này bắt đầu cho trái. Tuy nhiên, trong số 400 cây nhỏ, chỉ có 4 cây nho cho ra quả nho đỏ.
Không chỉ thế, chỉ 1 cây nho trong số 4 cây nho đỏ cho trái đủ lớn để đáp ứng mong đợi của người nông dân.
Kham pha
Trong 14 năm tiếp theo, các nhà nghiên cứu liên tục chọn lọc giống nho này, không ngừng dùng các loại gen tốt, tăng thêm kích cỡ, làm đậm hương vị và màu sắc cho giống nho này.
Đồng thời, họ cũng nghiên cứu làm sao để giống nho quý dễ trồng, dễ chăm sóc hơn. Ngày nay, giống nho Ruby Roman được coi là kho báu của tỉnh Ishikawa.

Mời quý vị xem video: 8 loại trái cây tốt nhất cho máu

Vào năm 2008, ngay sau khi ra mắt thương mại, giống nho Hồng Ngọc này đã gây chú ý cực lớn khi một chùm nho 700 gram được bán với giá 10.000 yên (khoảng 910 đô la Mỹ).
Nó được quảng cáo là giống nho đắt nhất thế giới và hàng chục năm sau, giá của một chùm nho đã được bán với giá 1,1 triệu yên (khoảng 11.000 đô là Mỹ). Giá này tương đương với 370 đô la/một qua nho.
Kham pha
Đắt xắt ra miếng, mỗi quả nho trong chùm nho Ruby Roman đều phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, để xứng đáng với cái tên "hồng ngọc", ý nghĩa là đỏ, đẹp và đắt ngang hồng ngọc.
Theo tìm hiểu, mỗi quả nho trong chùm nho Ruby Roman thông thường phải nặng ít nhất 20 gram, có hàm lượng đường ít nhất là 18%. Ngoài ra, còn một loại nho Ruby Roman cao cấp hơn, được cấp nhãn Premium, đó là những chùm nho có mỗi quả phải nặng hơn 30 gram, toàn bộ chùm phải nặng ít nhất 700 gram. Nói cách khách, chúng phải vô cùng hoàn hảo.
Kham pha
Theo những chuyên gia, giống nho đắt đỏ này có nồng độ axit rất thấp, hàm lượng đường và nước trái cây cực kỳ cao. Chỉ cần cắn một miếng, vị ngọt sẽ lan ra toàn khoang miệng, thấm vào cuống họng, khiến người ăn thích thú vô cùng.
Được biết, nho Ruby Roman rất khó mua. Hầu hết các chùm nho đều được bán đấu giá, đặc biệt là nho Ruby Roman được cấp nhãn Premium. Có những năm, không có bất cứ chùm nho nào đủ tiêu chuẩn để được cấp nhãn Premium.
Kiều Dụ (Theo OC)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận