Khám phá thú vị 3 giống chó cao nhất thế giới

Khám phá thú vị 3 giống chó cao nhất thế giới

Trong quá trình tiến hóa, chó đã tự thay đổi bản thân để phù hợp với những môi trường sống khác nhau. Quá trình ấy đã tạo ra rất nhiều giống chó, có giống nằm lọt trong vòng tay một người trưởng thành, có giống chó cao lớn không thua kém sư tử.

1. Chó săn sói Ireland
Kham pha thu vi 3 giong cho cao nhat the gioi
Một chú chó săn sói Ireland.
Chó săn sói Ireland được đánh giá là giống chó cao nhất thế giới. Tên của chúng bắt nguồn từ mục đích con người nuôi chúng, đó là săn sói. Chó săn sói Ireland rất cao và trọng lượng cơ thể tương đối “khủng”. Tuy có kích thước cơ thể lớn như thế nhưng ngày nay, giống chó này thường được nuôi trong nhà (Canis lupus familiaris).
Chó săn sói Ireland thường cao khoảng 80 đến 90cm đối với con đực và 71 đến 85cm đối với con cái. Về trọng lượng cơ thể, con đực có đạt đến 55kg và con cái có thể đạt đến 42kg.
2. Great dane
Kham pha thu vi 3 giong cho cao nhat the gioi-Hinh-2
Một chú chó great dane.
Thấp hơn chó săn sói Ireland một chút là chó great dane. Chúng được biết đến là một giống chó nhà có kích thước lớn và bản tính hiền lành. Great dane đã được nuôi từ rất lâu đời, chúng được cho là đã xuất hiện ở Hy Lạp cách đây 5.000 năm. Great dane là những con chó to lớn và mạnh mẽ thuộc nhóm chó Mastiff. Được mệnh danh là "những gã khổng lồ", chúng đủ sức mạnh để chiến đấu với các loài gấu, lợn rừng và một số loài động vật to lớn khác, chúng cũng được sử dụng để bảo vệ, kéo xe và truy tìm dấu vết.
Một con đực great dane trưởng thành có thể cao từ 76 đến 90cm, còn con cái có thể cao từ 74 đến 84cm. Về trọng lượng, great dane có cân nặng rất “khủng” khi con đực có thể nặng đến 91kg, con cái có thể nặng đến 60kg.
3. Saint Bernard
Kham pha thu vi 3 giong cho cao nhat the gioi-Hinh-3
Chó saint Bernard được xem là "chiến binh mùa đông".
Giống chó saint Bernard có nguồn gốc từ vùng núi cao lạnh giá Alps. Giống này đã trở nên nổi tiếng qua câu chuyện về việc giải cứu trên núi cao. Tại các tu viện và trại tế bần thì chúng thường theo chân các tu sĩ đi cứu nạn sau những trận lở tuyết. Chính vì thế mà tên của chúng được đặt theo tên một vị thánh.
Kích thước của giống chó saint Bernard rất to lớn khi con đực có thể nặng đến 113kg và con cái là 91kg. Thông thường, chiều cao của chúng khoảng 80cm nhưng đôi khi, chúng có thể cao đến 90cm.
Theo Tiền Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận