Khỉ có hay ăn chuối không?

Khỉ có hay ăn chuối không?

Chúng ta hay nghĩ rằng thức ăn chính của khỉ là chuối nhưng hóa ra đó lại là một quan niệm hết sức sai lầm.

Trước đây, hầu hết chúng ta đều tin tưởng rằng những con khỉ luôn ăn chuối nhưng sự thật những con khỉ hoang dã không ăn loại trái cây này thường xuyên.

Katharine Milton, một người chuyên nghiên cứu chế độ ăn uống của loài linh trưởng trong nhiều thập kỷ qua cho Tech Insider biết:

"Toàn bộ mối liên kết giữa khỉ-chuối rừng hoàn toàn là bịa đặt". Những con khỉ trong tự nhiên hiếm khi gặp chuối trừ khi khu vực chúng sinh sống được con người trồng chuối.

Khỉ hoang dã không thường xuyên ăn chuối.
Khỉ hoang dã không thường xuyên ăn chuối.

Khỉ ăn hoa quả nhưng chúng không thể tìm thấy chuối giống như cách con người mua từ siêu thị. Ngoài ra, chúng cũng ăn lá, hoa, hạt và côn trùng trong tự nhiên.

Một vườn thú tại Anh thậm chí còn quyết định ngưng cho những con khỉ của mình ăn chuối vì chúng quá ngọt.

Amy Plowman, một nhân viên đến từ vườn thú Paignton cho biết: "So với các thực phẩm khỉ ăn trong tự nhiên, chuối chứa quá nhiều năng lượng – chúng có rất nhiều calo – và đường có thể làm hại răng của linh trưởng. Nghiêm trọng hơn chuối có thể dẫn đến căn bệnh tiểu đường cho loài vật này...".

Khỉ không đuôi và vượn không phải ngu ngốc, chúng biết cách thưởng thức món ăn mà mình tiếp xúc.
Khỉ không đuôi và vượn không phải ngu ngốc, chúng biết cách thưởng thức món ăn mà mình tiếp xúc.

Tuy nhiên, phải công nhận rằng khỉ thích ăn chuối. Một nghiên cứu từ năm 1936 được tiến hành bằng cách cung cấp cho những con khỉ quyền lựa chọn thức ăn như các loại trái cây, rau, các loại hạt và bánh mì. Kết quả, khỉ thích ăn nho nhất, xếp sau là chuối, đến các loại hạt và cuối cùng là bánh mì.

Milton cho biết: "Tất nhiên khỉ không đuôi và vượn không phải ngu ngốc, chúng biết cách thưởng thức món ăn mà mình tiếp xúc". Vấn đề là chúng rất khó gặp được chuối trong tự nhiên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận