Khỉ đột nổi tiếng biết giao tiếp với người qua đời, “thọ” 46 tuổi

Khỉ đột nổi tiếng biết giao tiếp với người qua đời, “thọ” 46 tuổi

Chú khỉ đột từng là bạn của nhiều ngôi sao nổi tiếng, trong đó có nam diễn viên quá cố Robin Williams, đã qua đời vì tuổi già tại California .

Khỉ đột nổi tiếng biết giao tiếp với người qua đời, “thọ” 46 tuổi
Khỉ đột Koko và Tiến sĩ Francine Patterson. Ảnh: PBS. 

Koko – “bà” khỉ đột nổi tiếng với khả năng sử dụng ngôn ngữ cử chỉ, đồng thời là bạn của nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới – đã qua đời ở tuổi 46 tại khu bảo tồn của Quỹ Khỉ đột tại bang California.
Koko sinh ra tại Vườn thú San Francisco vào năm 1971, rất thành thạo ngôn ngữ cử chỉ thô sơ được dạy bởi Tiến sĩ Francine Patterson. Theo tờ The Guardian, “bà” khỉ đột thông minh này có khả năng hiểu được khoảng 2.000 từ tiếng Anh của con người. Khi còn sống, Koko đã từng là “nhân vật chính” trong rất nhiều bộ phim tài liệu và còn được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí National Geographic nổi tiếng.
Khả năng giao tiếp với người đáng ngạc nhiên của khỉ đột Koko nổi tiếng đã được thể hiện qua rất nhiều sự việc được các nhà nghiên cứu ghi nhận. Cụ thể, khi All Ball – chú mèo con được Koko nhận nuôi – bị cán chết vào năm 1984, “bà” khỉ đột đã “nói” với Tiến sĩ Patterson rằng: “Mèo, khóc, có-đau buồn, Koko-yêu”.
Hay vào năm 2014, khi nghe tin nam diễn viên Robin Williams – một người bạn thân thiết của “bà” khỉ đột tự sát, Koko đã “im lặng và suy nghĩ” rất nhiều. Đặc biệt, Koko còn gây ấn tượng mạnh với các nhà nghiên cứu với khả năng “chơi nhạc” của mình.
“Koko có một ảnh hưởng to lớn, những gì mà Koko dạy cho chúng ta về khả năng cảm xúc cũng như khả năng nhận biết của khỉ đột sẽ định hình thế giới khoa học sau này”, Quỹ Khỉ đột tuyên bố.
Theo Tiểu Đào/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận