Khi drone có thể trở thành "người nhện"

Khi drone có thể trở thành "người nhện"

Ngoài những khả năng ưu việt như bơi lội dưới nước, drone đang dần được cải tiến và thậm chí có thể "leo trèo" trên tường hoặc trần nhà một cách dễ dàng.

Khi drone có thể trở thành người nhện

Một nhóm nghiên cứu sinh tại ĐH. Stanford, Mỹ đã khám phá ra một ý tưởng khá mới mẻ về drone. Họ biến drone trở thành một vật thể di động có khả năng đậu trên trần nhà, cũng như các bức tường thẳng đứng. Điều tưởng chừng chỉ có thể thấy ở các loài vật như nhện hay côn trùng nay đã xuất hiện trên drone.

Theo Slashgear, mẫu drone của nhóm nghiên cứu sử dụng đuôi và bộ khung đỡ để gắn kết với các vật thể như trần nhà hoặc tường. Drone được trang bị những tấm tiếp xúc nhỏ có cách hoạt động tương đồng với chân của loài tắc kè. Khi hạ cánh trên một bức tường nào đó, drone sẽ nhẹ nhàng chạm vào bề mặt bằng đuôi, sau đó định hướng để cân bằng theo chiều dọc.

Ngay sau khi bộ phận tiếp giáp của drone kết nối với trần nhà, chúng có thể giữ cho drone luôn ở trạng thái cân bằng nhờ sử dụng lực ma sát.

Lợi ích của loại drone này chính là việc tiết kiệm pin nếu phải hoạt động trong thời gian dài. Trong khi drone có thể quay video và chụp ảnh từ trên trần nhà, hoạt động đó có thể ít tiêu tốn năng lượng hơn so với việc vừa bay vừa quay video.

Đây là một ý tưởng tuyệt vời đối với các nhà làm phim chuyên nghiệp bởi họ có thể dễ dàng thực hiện nhiều cảnh quay đẹp mà không lo vấn đề drone hết pin giữa chừng.

Thử nghiệm khả năng bám dính trên tường và trần nhà của drone

Nhóm nghiên cứu sinh cũng cho biết, tính năng đặc biệt này trên drone sẽ rất hữu ích trong trường hợp thời tiết xấu. Tuy nhiên, hạn chế chính của thiết bị tại thời điểm này là khả năng bám dính vào các bề mặt trơn như bê tông đánh bóng. Mặc dù vậy, nhóm đang lên kế hoạch thử nghiệm cùng với chất kết dính nhằm giải quyết vấn đề này trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận