Khi nào thì thiên hà Milky Way đâm vào Andromeda?

Khi nào thì thiên hà Milky Way đâm vào Andromeda?

Một nghiên cứu mới cho thấy, thiên hà Milky Way của chúng ta sẽ tồn tại lâu hơn một chút so với các dự đoán trước giờ. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi một số ngôi sao trong thiên hà Milky Way và Andromeda, xem cách chúng có thể tương tác.

Theo nghiên cứu mới, dựa trên các quan sát của tàu vũ trụ Gaia, Châu Âu, vụ va chạm quái vật giữa thiên hà Milky Way và thiên hà xoắn ốc Andromeda sẽ xảy ra khoảng 4,5 tỷ năm nữa, lâu hơn so với 3,9 tỷ năm như những nhận định trước đây đưa ra.

"Phát hiện này rất quan trọng đối với sự hiểu biết của chúng ta về cách các thiên hà phát triển và tương tác ở hiện tại và tương lai", nhà khoa học của dự án Gaia Timo Prusti cho biết trong một tuyên bố.

Khi nao thi thien ha Milky Way dam vao Andromeda?
Nguồn ảnh: phys. 

Được biết, tàu vũ Gaia ra mắt vào tháng 12/ 2013 để giúp các nhà nghiên cứu tạo ra bản đồ 3D tốt nhất về thiên hà Milky Way.

Trong phát hiện mới, các nhà nghiên cứu đã theo dõi một số ngôi sao trong thiên hà Milky Way và Andromeda và xem cách chúng có thể tương tác với nhau, các thành viên nhóm nghiên cứu cho biết.

"Chúng tôi còn theo dõi chuyển động của các thiên hà trong mô hình 3D để khám phá cách chúng phát triển, cách tương tác và các hành vi của chúng”, tác giả chính Roeland van der Marel, thuộc Viện Khoa học Không gian ở Baltimore nói.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Huỳnh Dũng (theo Phys)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận