Khó tin chiếc nhãn dán giúp trái cây tươi lâu hơn 10 ngày và an toàn tuyệt đối!

Khó tin chiếc nhãn dán giúp trái cây tươi lâu hơn 10 ngày và an toàn tuyệt đối!

Không cần phải ngâm tẩm hóa chất độc hại, hút chân không hay bảo quản trong một điều kiện nhiệt độ lý tưởng, trái cây vẫn có thể tươi lâu hơn bình thường đến hơn 10 ngày và tất cả chỉ nhờ vào một chiếc nhãn dán có kích thước bằng đầu ngón tay!

Stix fresh
Thành phần chính của chiếc nhãn là hỗn hợp NaCl và sáp ong.

Với mục tiêu tăng thời gian bảo quản của các loại trái cây, từ đó giúp cắt giảm lượng rác thực phẩm, cũng như giảm thiểu chi phí cho người nông dân, nhà phân phối hay các đại lý, một công ty ở Malaysia đã tạo ra chiếc nhãn dán “thần kỳ” có khả năng kéo dài thời gian tươi ngon của các loại quả lên đến 50% so với thông thường. Sản phẩm này có tên gọi là Stix Fresh.

Người tiêu dùng cũng có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của Stix Fresh, bởi nó có nguồn gốc 100% tự nhiên. Cụ thể, thành phần chính của chiếc nhãn là hỗn hợp NaCl và sáp ong. Do đó, nếu muốn chúng ta còn có thể ăn luôn chiếc nhãn này mà không cần phải lột ra.

Stix Fresh ứng dụng một nguyên lý khoa học khá đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả để giúp các loại trái lâu bị hỏng hơn, đó chính là làm chậm quá trình chín của chúng. Cần biết rằng, sự chín của trái cây được xúc tác bởi khí Ethylene. Và chính hỗn hợp NaCl và sáp ong phủ trên Stix Fresh sẽ hấp thụ hormone kích thích quá trình chín này. Từ đó, những quả được dán Stix Fresh sẽ duy trì độ giòn, ngọt và mọng nước lâu hơn.

Theo những thí nghiệm đã thực hiện, Stix Fresh hoạt động hiệu quả nhất trên xoài, bơ, đu đủ, thanh long, khế, táo và lê.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận