Khoa học: cặp đôi mới hẹn hò chỉ nên gặp nhau 2 lần/tuần nếu muốn tình yêu lâu bền

Khoa học: cặp đôi mới hẹn hò chỉ nên gặp nhau 2 lần/tuần nếu muốn tình yêu lâu bền

Một nghiên cứu mới đây của nhà tâm lý học người Mỹ chỉ ra các cặp đôi yêu nhau nếu muốn phát triển những "cảm xúc sâu sắc" hơn trong tình cảm nên chỉ gặp nhau 2 lần/tuần.

Khoa học: cặp đôi mới hẹn hò chỉ nên gặp nhau 2 lần/tuần nếu muốn tình yêu lâu bền

Khi bạn quen biết hoặc đang trong mối quan hệ với ai đó lần đầu tiên, bạn sẽ cảm giác muốn được gặp họ hàng ngày. Tuy nhiên, đây có thể là phương pháp tiếp cận sai lầm, thậm chí có thể khiến đối phương hoảng sợ.

Chuyên gia tâm lý học, đồng thời là tác giả của cuốn "Do not Settle: How to Marry the Man You Were Meant For", ông Scott Carroll khẳng định, các cặp đôi yêu nhau chỉ nên gặp nhau khoảng 2 lần/tuần.

Carroll tin rằng, việc tạo ra những khoảng thời gian cách xa nhau giúp tiềm thức trong tình yêu của mỗi người được trỗi dậy.

Ông chia sẻ: "Điều quan trọng là hãy kiên trì hai lần/tuần để bạn có nhiều thời gian hơn trước khi bắt đầu một cuộc hẹn mới. Cuộc hẹn này sẽ giúp tiềm thức của bạn cảm nhận được những cảm xúc sâu sắc và thấm thía nhất. Những cảm xúc này sẽ rất quan trọng, bởi nó sẽ giúp bạn nhìn thấy bất cứ vấn đề nào còn tồn tại trong mối quan hệ giữa bạn và người ấy".

Dành quá nhiều thời gian bên nhau cũng có thể làm người khác cảm thấy hoang mang và phá vỡ mối quan hệ.

Tiến sỹ Caroll hiện đang công tác tại Bệnh viện Nhi đồng ĐH. New Mexico khẳng định: "Đây là một vấn đề phổ biến khi một người tỏ ra quá phấn khích với mối quan hệ mới và sự vội vã vô tình khiến mối quan hệ bị phá hoại".

Đồng quan điểm trên, bác sỹ tâm lý học lâm sàng, ông Seth Meyers nhấn mạnh, tầm quan trọng của việc không nên vội vã ngay từ đầu.

Viết trên tờ Psychology Today, Meyers giải thích rằng, cách tốt nhất để bảo vệ mối quan hệ mới là phải "thận trọng" và không gặp nhau quá thường xuyên. Meyers chia sẻ: "Khi bạn gặp gỡ một người yêu tiềm năng, tốt nhất đừng vội vàng và cố gắng gặp người đó thường xuyên sau lần gặp đầu tiên".

Khoa học: cặp đôi mới hẹn hò chỉ nên gặp nhau 2 lần/tuần nếu muốn tình yêu lâu bền

Tiến sỹ Meyers cảnh báo, lý do chính khiến các cặp đôi không nên dành quá nhiều thời gian bên nhau và điều đó khiến họ thân mật quá sớm. Tuy nhiên, trạng thái tâm lý này đôi khi có thể tạo ra những ảo giác về sự thân mật và phụ thuộc, dù rõ ràng để quen biết và thực sự hiểu một ai đó sâu sắc, chúng ta có thể mất nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm.

Mặc dù không có gì sai trái nếu các cặp đôi gần gũi bên nhau. Nhưng để mối quen hệ có thể lâu bền và đi tới một cái kết viên mãn, mỗi người cần được kiểm soát. Meyers cảnh báo, nếu bạn không biết, ai mới là người khơi gợi những cảm xúc dữ dội cho bạn, có lẽ bạn đang đặt mình vào một "cuộc chơi nguy hiểm".

Khoa học: cặp đôi mới hẹn hò chỉ nên gặp nhau 2 lần/tuần nếu muốn tình yêu lâu bền

Để đến được bến bờ hạnh phúc của hôn nhân không phải là chuyện có thể gấp mà được

Nếu người đó thực sự tốt bụng và tử tế, họ cũng sẽ muốn bạn có được những đức tính như vậy. Đó là điều bình thường. Nhưng nếu họ quen biết bạn với một mục đích khác, lẽ dĩ nhiên mối quan hệ sẽ bị bẻ ngoặt sang một hướng khác. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy cô đơn và bị phản bội.

Bởi vậy, chuyên gia tâm lý Meyers khuyên các cặp đôi chỉ nên gặp nhau mỗi tuần/lần trong tháng đầu tiên. Sau đó, họ có thể tăng tần suất nếu đã cảm thấy được những nét hấp dẫn ở nhau.

Kết luận nghiên cứu, Meyers thừa nhận, nếu một cặp đôi thực sự yêu và quyến luyến nhau, họ sẽ chẳng ngại những khoảng thời gian xa cách. Đôi khi, việc gặp mặt nhau nhiều lần trong tuần không phải lúc nào cũng tạo nên sự khác biệt.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận