Khoảnh khắc vi diệu Milky Way nghiêng mình trên thuyền buồm

Khoảnh khắc vi diệu Milky Way nghiêng mình trên thuyền buồm

Một bức ảnh mới mô tả diện mạo của thiên hà Milky Way trên bầu trời đêm gây ngạc nhiên giới thiên văn học quốc tế. Bức tranh toàn cảnh được chụp từ Khu bảo tồn Dark Sky Alqueva ở Bồ Đào Nha.

Theo đó, vào ngày 25/1/2019, nhiếp ảnh gia thiên văn Miguel Claro đã bất ngờ chụp được bức ảnh vi diệu, mô tả một biển sao đầy màu sắc trong thiên hà Milky Way, ngả mình trên bầu trời.
Bên dưới là một chiếc thuyền buồm cũ nằm trong hồ Alqueva của Bồ Đào Nha. Từ lõi bụi của Milky Way cho đến luồng khí màu cam chiếu sáng đường chân trời phía sau con tàu, có rất nhiều thứ để xem trong hình ảnh độc đáo này.
Khoanh khac vi dieu Milky Way nghieng minh tren thuyen buom
Nguồn ảnh: Phys. 
Bức tranh toàn cảnh được chụp từ Khu bảo tồn Dark Sky Alqueva ở Bồ Đào Nha.
Phía trên thuyền, bạn có thể thấy hai thiên hà - Milky Way vĩ đại của chúng ta, trải dài trên khung ảnh và một thiên hà hình dạng elip khuếch tán Andromeda, một trong những thiên hà hàng xóm của Milky Way. Andromeda xuất hiện như một vết nhòe nhỏ trong ảnh, nằm ở giữa Milky Way và con thuyền.
Để chụp được hình ảnh này, nhiếp ảnh gia thiên văn chuyên nghiệp Miguel Claro đã sử dụng máy ảnh DSLR Canon EOS 6D, ống kính 24 mm.
Được biết, Miguel Claro là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, tác giả và nhà truyền thông khoa học hoạt động tại trụ sở tại Lisbon, Bồ Đào Nha, người chuyên chụp những hình ảnh ngoạn mục của bầu trời đêm.
Không chỉ còn là một đại sứ của Hiệp hội Quan sát Nam Châu Âu, ông còn là nhà chụp hình thiên văn chính thức của Khu dự trữ Dark Sky Alqueva.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực


Huỳnh Dũng (theo Space)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận