Không phải cá mập, đây mới là thứ khiến con người chết nhiều nhất

Không phải cá mập, đây mới là thứ khiến con người chết nhiều nhất

Chụp ảnh "tự sướng" hay selfie không còn là khái niệm mới mẻ với nhiều người nhất là giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, sự nguy hiểm của việc này không phải ai cũng nhận thức được.

Khong phai ca map, day moi la thu khien con nguoi chet nhieu nhat
Chụp ảnh "tự sướng" có thể mang tới những nguy hại khôn lường 
Theo Daily Star, một nghiên cứu gần đây hé lộ tỷ lệ người chết do chụp ảnh "tự sướng" cao gấp 5 lần so với số người chết vì bị cá mập tấn công.
Số liệu, được tổng hợp từ tạp chí Y học gia đình và Chăm sóc cơ bản, cho thấy ít nhất 259 người chết vì selfie trong giai đoạn từ tháng 10/2011 đến tháng 11/2017 tại Ấn Độ. Trong khi, số người chết vì cá mập tấn công trong cùng thời điểm và địa điểm chỉ là 50.
Theo thống kê, phụ nữ là giới chủ yếu thích chụp ảnh "tự sướng" nhưng nam giới lại là những người tử vong nhiều vì hành động này, chiếm 3/4 tổng số người chết vì chụp ảnh "tự sướng".
Tai nạn khi selfie xảy ra theo nhiều cách như chết đuối, tai nạn giao thông, bắn súng và đặc biệt là rơi từ trên cao (vách núi, mỏm đá hay tòa nhà cao tầng).
Không ngạc nhiên khi nghiên cứu được thực hiện tại Ấn Độ, nơi ghi nhận số người chết nhiều nhất do chụp ảnh "tự sướng" - 159 người.

Mời quý vị xem video: Mẹ mải chụp ảnh selfie trên thang cuốn, con nhỏ rơi từ tầng 3 xuống đất

Giới khoa học trước đây kêu gọi lập "vùng không chụp ảnh" tại các điểm du lịch nổi tiếng vì số người chết do selfie tăng đột biến.
Agam Bansal, tiến sĩ tại viện Khoa học Y khoa Ấn Độ, cho biết: "Chụp ảnh "tự sướng" là một việc không gây hại nhưng hành động của con người khi selfie mới là thứ nguy hiểm. Các cá nhân cần được giáo dục kỹ về địa điểm và hành vi mạo hiểm để không phải nhận kết cục bi thảm".
Nhiều cái chết thương tâm xảy ra do chụp ảnh "tự sướng". Một trong số đó phải kể tới trường hợp của một nữ sinh bị tàu chở hàng đâm khi cô bé selfie ngay trước con tàu đang chạy. Thi thể nạn nhân không còn nguyên vẹn sau tai nạn.
Theo Nguyễn Thái/ Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận