Khuya nay, 3 tiểu hành tinh lớn lao về phía Trái đất

Khuya nay, 3 tiểu hành tinh lớn lao về phía Trái đất

NASA cảnh báo vào lúc 1 giờ 21 phút rạng sáng 11/11 theo giờ Việt Nam, 3 tiểu hành tinh lớn sẽ tiếp cận Trái đất ở khoảng cách cực gần.

Hành tinh của chúng ta lại một lần nữa may mắn vì 3 tiểu hành tinh trên, theo Cơ quan Hàng không và Mỹ , chỉ sượt qua gần Trái đất chứ không gây nguy hiểm. Theo các tính toán, tiểu hành tinh lớn nhất trong bộ 3 mang tên 2018 VR1, có chiều dài hơn 30m, tức cỡ một con cá voi xanh khổng lồ.

NASA dự báo 3 tiểu hành tinh lớn đang lao về phía trái đất và sẽ tiếp cận gần nhất vào rạng sáng 11/11
NASA dự báo 3 tiểu hành tinh lớn đang lao về phía Trái đất và sẽ tiếp cận gần nhất vào rạng sáng 11/11 - (Ảnh minh họa từ SHUTTERSTOCK).

Hai tiểu hành tinh còn lại có kích thước lần lượt là 13 và 18m. Lý do NASA theo dõi sát chúng là vì với kích thước đó, chúng đã đủ gây nên những thiệt hại đáng kể nếu tiến vào bầu khí quyển Trái đất.

Theo tính toán của NASA, khoảng cách gần nhất trong lần tiếp cận này của 3 thiên thể là 381.474km, gần hơn cả khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trăng. Tuy con số có vẻ lớn nhưng đó đã là một khoảng cách gần so với khoảng cách an toàn mà các vật thể không gian nên giữ. Chúng được NASA xếp vào nhóm "tiếp cận gần gũi".

2018 VR1 và "2 người bạn" của nó sẽ ở điểm gần trái đất nhất vào khoảng 18 giờ 21 phút ngày 10/11 theo giờ GMT, tức 1 giờ 21 phút đêm 11/11 theo giờ Việt Nam. Sau pha tiếp cận, quỹ đạo tự nhiên của các tiểu hành tinh sẽ mang chúng rời xa trái đất đến 5 triệu km.

Tin buồn là với kích thước và khoảng cách đó, bạn sẽ cần các công cụ quan sát thiên văn chuyên nghiệp để ngắm nhìn pha hù dọa người trái đất của 3 tiểu hành tinh này.

Các là một loại "đá không gian" lang thang trong vũ trụ. Trong , tiểu hành tinh là những mảnh thiên thể được bắn ra từ các vụ va chạm. Một số tiểu hành tinh không rõ nguồn gốc, có niên đại rất cổ xưa và được coi như di tích của sự hình thành Hệ Mặt trời.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận