Kì bí hiện tượng cá theo mưa rơi từ trên trời xuống đất

Kì bí hiện tượng cá theo mưa rơi từ trên trời xuống đất

Những con cá rơi từ trên không trung xuống theo mưa vừa xảy ra ở Mexico đã khiến một số người tin đó là một phép lạ. Vậy thực hư chuyện này thế nào?

Các nhân viên dân phòng ở Đông Bắc Mexico vừa cho biết, có một hiện tượng lạ xảy ra ở đây khi cơn mưa nhỏ lại đi kèm với cá rơi từ trên bầu trời xuống thành phố ven biển Tampico thuộc bang Tamaulipas, Mexico.

Hình ảnh cá rơi trên đường ở Đông Bắc Mexico được đăng tải trên facebook của Cục bảo vệ dân sự. Nguồn: CBS
Hình ảnh cá rơi trên đường ở Đông Bắc Mexico được đăng tải trên facebook của Cơ quan bảo vệ dân sự. Nguồn: Detroit.cbslocal.com

Những bức ảnh và video về hiện tượng này sau đó đã được đăng tải trên trang Facebook của cơ quan bảo vệ dân sự cho thấy có 4 con cá nhỏ được nhặt để ở trong túi và một con khác vẫn nằm trên đường đi lại.

Rất nhiều người bình luận giải thích về hiện tượng lạ trên. Một số người tin đó là hành động của Chúa. Những người khác thì liên tưởng tới bộ phim Sharknado (Bão cá mập) - một phộ phim dựn cảnh bão xoáy theo những con cá mập sát thủ vào Los Angeles gây kinh hoàng cho người dân trên đất liền. Trong khi số còn lại thì bình luận hài hước liên tưởng tới món “fish tacos” (bánh cá chiên giòn).
Video ghi nhận hiện tượng cá rơi trên trời theo mưa ở Đông Bắc Mexico. Nguồn: Detroit.cbslocal.com.

Theo Thư viện quốc hội Mỹ - một trong những thư viện lớn nhất thế giới cho biết, hiện tượng cá rơi theo mưa đã từng được ghi nhận từ thời cổ đại. Ở thành phố Kanas năm 1873 còn từng diễn ra cả hiện tượng ếch rơi theo mưa. Các nhà khoa học tin rằng, bão đã xoáy nước tạo ra các vòi rồng có thể khiến các con cá bắn văng lên không khí và bị thổi theo gió và mưa xuống đất liền.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận