Kinh hãi cảnh mưa xuống, cả bầy đỉa khổng lồ vào tận nhà

Kinh hãi cảnh mưa xuống, cả bầy đỉa khổng lồ vào tận nhà

Từ đầu mùa mưa đến nay, một số hộ dân sống ven suối tại tổ 10, ấp Cần Lê, Bình Phước bất an vì tình trạng đỉa hoành hành khắp mọi nơi.

Nếu như trước đây, đỉa chỉ có ở dưới suối thì nay xuất hiện ngay cả ở sân nhà, giếng nước và những vũng nước nhỏ xung quanh nhà.
Nhiều ngày qua gia đình ông Điểu My (tổ 10, ấp Cần Lê) chứng kiến cảnh đỉa hoành hành bò lên tận hiên nhà, thậm chí đứa cháu của ông đứng chơi giữa sân cũng bị đỉa bám vào hút máu, khiến bé hoảng sợ rồi dẫn đến phát bệnh. Chúng rất to, trông thấy rất ghê rợn.
Kinh hai canh mua xuong, ca bay dia khong lo vao tan nha
Những con đỉa to lớn, óng mượt khiến những ai trông thấy lần đầu tiên cũng phải nổi da gà. Ảnh: B.Phước. 
Dẫn tôi đến một vũng nước có bán kính chưa đầy 1 mét trên đường, các em nhỏ ở đây, dùng cây khuấy động mặt nước, chưa đầy một phút đã xuất hiện hàng chục con đỉa nhúc nhích dưới nước, khiến những ai trông thấy cũng nổi da gà.
Theo ông Điểu Diên (người dân sống gần khu vực trên): “Mọi năm không có tình trạng này, chắc năm nay thời tiết thay đổi, mưa kéo dài và liên tục nên tình trạng đỉa xuất hiện nhiều vô số kể. Ao hồ, suối, ruộng thậm chí nước giếng là nguồn nước dùng trong sinh hoạt của gia đình cũng có đỉa”.
Tình trạng đĩa xuất hiện ở mọi nơi khiến người dân ở đây luôn trong trạng thái lo lắng bất an, đi đâu cũng dè chừng sợ đỉa bám. Mỗi năm, mùa mưa là dịp lý tưởng để người dân ở khu vực này và lân cận kiếm thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống bằng việc bắt cua, cá, ếch. Thế nhưng năm nay, vào ban đêm ở đây trở nên vắng vẻ, tịch mịch, không một ánh đèn soi cua, bắt ếch.
Tâm sự với chúng tôi, ông Lâm Nơ là người nhiều năm sống bằng nghề soi cua, bắt ếch ở địa phương này cho biết, “Đỉa nhiều quá, không dám đi bắt cua nữa. Hồi đầu mùa mưa, ngâm mình dưới suối chích cá có một lát mà đỉa bu đen kín cả cẳng chân và lưng. Sự xuất hiện nhiều đỉa khắp mọi nơi, khiến người dân ở đây rất lo sợ”.
Những ngày qua, khu vực ấp Cần Lê xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh liên lục hứng chụi những trận mưa lớn, gây ngập ao hồ, giếng nước sinh hoạt. Điều này khiến các hộ dân ở đây càng thêm bất an, lo lắng khi phải sử dụng chính nguồn nước ô nhiễm, có đỉa để sinh hoạt. Không chỉ đi thăm đồng, chăn thả gia súc hay lội suối mới bị đỉa bám, mà giờ đây đi bộ trên đường hay thậm chí ngồi chơi giũa sân nhà cũng bị đỉa tấn công.
Theo B.Phước - Tỷ Huỳnh /NNVN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận