Kinh khủng cảnh cá đuối bơi giữa biển rác ni lông

Kinh khủng cảnh cá đuối bơi giữa biển rác ni lông

Những con cá đuối không thể kiếm ăn bình thường vì thức ăn của chúng bị lẫn với rác thải độc hại tại vịnh Manta Bay ở Bali, Indonesia.

Kinh khung canh ca duoi boi giua bien rac ni long
Cá đuối bơi giữa biển rác tại vịnh Manta Bay ở Bali, Indonesia.
Nhà môi trường học Brooke Pyke đã ghi lại cảnh tượng cá đuối bơi giữa biển rác ni lông, trong khi cô lặn ngoài khơi vịnh Manta Bay ở Bali, Indonesia. Địa điểm du lịch này thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.
“Rác bao gồm mọi thứ từ băng vệ sinh đến khăn ăn, vỏ chai đựng nước giặt,…”, cô Brooke Pyke cho biết. “Dòng hải lưu đã tập trung rác đại dương với nhau, sau khi chúng chảy ra từ các dòng sông.
Kinh khung canh ca duoi boi giua bien rac ni long-Hinh-2
Hàng nghìn tấn rác được đổ xuống các dòng sông ở Indonesia và dòng nước cuốn rác ra biển sau mùa mưa.
Các dòng hải lưu cũng mang theo sinh vật phù du, nguồn thức ăn chính của cá đuối. Nhưng cô Brooke cho biết những con cá đuối không thể tách thức ăn của chúng khỏi rác ở khắp mọi nơi.
Tôi thường gạt túi ni lông, ống nhựa và cốc nhựa đựng nước khỏi đường di chuyển của cá đuối để chúng không nuốt nhầm phải rác”, Brooke nói. “Mặc dù cá đuối có khả năng lọc thức ăn, nhưng những mảnh nhựa nhỏ thực là vấn đề đối với chúng”.
Nhà môi trường học 26 tuổi hiện đang làm việc như một trợ lý nghiên cứu cho tổ chức Marine ­Megafauna. Công việc của cô là lặn hằng ngày để theo dõi môi trường tại vịnh Manta Bay.
Theo Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận