Kinh ngạc cá ngừ khổng lồ “bay” vào bờ biển Anh

Kinh ngạc cá ngừ khổng lồ “bay” vào bờ biển Anh

Xác một con cá ngừ khổng lồ đã bị cuốn vào một bờ biển ở quần đảo Orkney, Scotland, Vương quốc Anh do những cơn giông bão mạnh hồi cuối tuần, tờ Daily Mail đưa tin.

Cảnh tượng đáng buồn đã gây xôn xao trong cộng đồng cư dân trên đảo Sanday, quần đảo Orkney.
Kinh ngac ca ngu khong lo “bay” vao bo bien Anh
Con cá ngừ dài tới 2m. 
Cá ngừ là một trong những loài cá lớn nhất và nhanh nhất thế giới, theo National Geographic. Xác của con cá ngừ khổng lồ dạt vào Sanday ước tính dài khoảng 2m.
“Nó là... một con vật khá ấn tượng. Với kích thước đó, nó dường như đã phát triển hoàn toàn”, Emma Neave-Webb, kiểm lâm địa phương, nói.
“Con cá trông khá tươi, vì vậy tôi nghĩ nguyên nhân cái chết là tự nhiên”.
Con cá ngừ thu hút một đám đông người dân địa phương hôm chủ nhật. Nhiều người ra bờ biển để chứng kiến tận mắt xác con cá.
Neave-Webb nói thêm: “Mọi người đều ngạc nhiên, nó như một điểm thu hút khách du lịch. Nó là chủ đề bàn tán của hòn đảo trong mấy ngày này, chúng tôi dự định sẽ quay trở lại để cân và mổ con cá để xem có dấu hiệu nhiễm rác nhựa nào không”.
Đây không phải lần đầu tiên một con cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương khổng lồ được phát hiện ở Scotland.
“Đây là lần thứ 3 một con cá ngừ vây xanh dạt vào vùng biển Scotland năm nay”, John Hourston, người sáng lập nhóm tình nguyện Blue Planet Society, cho biết.
“Cá ngừ vây xanh chỉ mới trở lại vùng biển của Anh kể từ khoảng năm 2013, nhưng việc một con dạt vào Orkney là cực kỳ hiếm”.
Theo Trà My/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận