Kinh ngạc cô bé mới 11 tuổi đã cao hơn 2 mét

Kinh ngạc cô bé mới 11 tuổi đã cao hơn 2 mét

Với chiều cao khủng, bé gái này luôn là tâm điểm chú ý tại trường học.

Chứng kiến cô bé Zhang Ziyi hiện lên “sừng sững” giữa các bạn học tại ngôi trường ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), tất cả mọi người đều khó có thể tin rằng Ziyi mới chỉ học lớp 6, những đã cao tới 2,1 m. Nhiều người cho rằng, Ziyi chính là bé gái cao nhất trên thế giới.
Kinh ngac co be moi 11 tuoi da cao hon 2 met
Ziyi luôn nổi bật giữa đám đông nhờ chiều cao khủng. 
Bố mẹ của Ziyi đều là vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp và đều có chiều cao hơn 2 m. Do đó việc cô bé có chiều cao “khủng” là kết quả thành công mà họ di truyền lại cho con gái. Tuy nhiên, việc cô bé cao tới hơn 2 m khi mới chỉ 11 tuổi là một điều khá bất thường.
Ziyi cao hơn bát kỳ bạn bè nào cùng trang lứa cũng như chiều cao trung bình của lứa tuổi này tại Trung Quốc. Thậm chí, cô bé cũng cao hơn tới 0,07 m so với trung bình của những vận động viên NBA và cao hơn 0,05 m so với thần tượng của cô bé - LeBron James - khi người này chỉ cao 2,03 m.
Cô bé được mệnh danh là “Diêu Minh phiên bản nữ”, huyền thoại bóng rổ của Trung Quốc, cao tới 2,29 m, người dành phần lớn sự nghiệp thi đấu cho đội tuyển Houston Rockets. Nếu tốc độ phát triển của Ziyi vẫn tiếp tục tiến triển với tốc độ hiện tại, rất có thể trong tương lai cô sẽ sớm vượt qua huyền thoại này.
Kinh ngac co be moi 11 tuoi da cao hon 2 met-Hinh-2
Cô bé cũng rất thích tập luyện bóng rổ. 
Một người bạn cùng lớp Ziyu cho hay: “Những ngày bắt đầu đi học bạn ấy đã cao tới 1,6 m. 6 năm sau, trong khi chúng cháu dường như vẫn vậy, thì bạn ấy lại càng trở nên 'chót vót'. Cháu sinh trước bạn ấy vài tháng, nhưng mỗi lần nói chuyện với cháu, ZIyi luôn phải cúi đầu”.
Theo Ngọc Bích/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận