Kinh ngạc hai tinh vân đầu lâu kỳ quái trong vũ trụ

Kinh ngạc hai tinh vân đầu lâu kỳ quái trong vũ trụ

Mang diện mạo đầu lâu đặc thù, đây là hai tinh vân thú vị nhận được sự quan tâm chú ý của giới thiên văn học. Hình thù kỳ quái được cho là kết quả của một ngôi sao lớn hơn Mặt trời, bị gió vũ trụ khắc nghiệt tác động.

Tinh vân đầu lâu đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc tới trong bài viết này là Sh2-68.

Theo các chuyên gia tại Đại học Alaska Anchorage thì Sh2-68 mang diện mạo của một đầu lâu khổng lồ, bất ngờ bay qua Dải Ngân hà và lọt vào tầm ngắm của Đài Quan sát Thiên văn Quốc gia Kitt Peak, Arizona, Mỹ.

Sh2-68
Nguồn ảnh: Space.

Được biết, tinh vân này hiện tại đã 45.000 năm tuổi, hình thù đầu lâu kỳ quái này là kết quả của một ngôi sao lớn hơn Mặt trời, giải phóng năng lượng, vật chất và bị gió vũ trụ khắc nghiệt tác động bào mòn.
Và hiện tinh vân này vẫn đang bay qua Dải Ngân hà vũ trụ.

Sau cùng là Tinh vân Skull and Crossbones.

Tinh vân Skull and Crossbones
Nguồn ảnh: Space.

Kính Viễn vọng Hubble của NASA bất ngờ phát hiện ra tinh vân Skull and Crossbones.

Tương tự như Sh2-68, nó cũng mang diện mạo như đầu lâu phát ra ánh sáng hồng, xanh, vàng rực rỡ, bên trong hệ thống tinh vân này chứa rất nhiều cụm sao trẻ 1 triệu năm tuổi, cùng các vườn ươm sao tràn đầy năng lượng quy mô nhỏ, xuất hiện rải rác khắp hệ thống tinh vân này.

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy vùng trung tâm Tinh vân Skull and Crossbones còn có một , phát ra ánh sáng vi diệu thắp sáng cả 2/3 diện tích tinh vân.

Nhưng danh tính thực sự của sao lùn trắng này các chuyên gia vẫn chưa khám phá được.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận