Kinh ngạc vòi rồng hút nước từ biển, cực gần thuyền câu

Kinh ngạc vòi rồng hút nước từ biển, cực gần thuyền câu

May mắn là vòi rồng không đi kèm gió giật mạnh, gây nguy hiểm cho hai người đàn ông trên thuyền câu gần đó.

Ewen MacKenzie, 37 tuổi và Barry Stevenson, 31 tuổi, đang trên một chiếc thuyền câu tại biển Ai Cập thì bất ngờ chứng kiến một hiện tượng thiên nhiên kì thú.
Khoảng 7 giờ sáng ngày 16.10 tại biển Địa Trung Hải, hai thanh niên Scotland vô cùng choáng váng khi thấy xuất hiện gần thuyền của mình một vòi rồng. Mặc dù trời vẫn xanh ngắt, không hề có dấu hiệu nào của một trận giông nhưng vòi rồng vẫn đến. Một cột nước lớn được hút lên trời trước sự ngỡ ngàng của hai người đàn ông.
Kinh ngac voi rong hut nuoc tu bien, cuc gan thuyen cau
Vòi rồng hút nước giữa biển. 
May mắn cho hai người này là vòi rồng ở trên biển không mạnh như “người anh em” của nó trên đất liền nên sức tàn phá không ghê gớm. Vòi rồng chỉ làm một việc duy nhất là hút nước lên trời rồi biến mất, không gây ra bất kì sự phá hủy nào với thuyền câu.
Ewen cho biết vòi rồng xuất hiện cách thuyền của họ chỉ 40 mét và thời tiết vẫn rất êm đềm chứ không có gió rít mạnh. Thông thường, vòi rồng kéo đến và mang theo gió giật 80 km/giờ, có trường hợp có thể lên tới 250 km/giờ. Sức gió này có thể gây lật thuyền hoặc tạo ra những con sóng cao vài mét nhấn chìm tất cả.
Barry chia sẻ: “Tôi thấy vòi rồng, nó tiến lại gần rồi lùi ra xa. Sự việc diễn ra trong khoảng 20 phút. Tôi không cảm thấy nguy hiểm gì vì tôi biết vòi rồng này không có ý định tấn công thuyền của chúng tôi”.
Theo Quang Minh/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận