Kỳ thú cảnh “bệnh viện phụ sản” dưới đại dương của bạch tuộc

Kỳ thú cảnh “bệnh viện phụ sản” dưới đại dương của bạch tuộc

Mới đây, hình ảnh hàng nghìn con bạch tuộc cùng chen chúc ấp trứng cùng lúc dưới đáy biển như trong bệnh viện phụ sản khiến ai cũng phải bất ngờ và các nhà khoa học tò mò.

Mời quý vị xem video: Cảnh tượng hiếm thấy ở loài bạch tuộc. Nguồn video: EVNautilus

Hình ảnh kỳ thú được ghi lại dưới đáy biển khu vực ngoài khơi bờ biển California , là trại ấp trứng bạch tuộc lớn nhất thế giới trên một ngọn núi lửa không hoạt động dưới đáy biển, lần đầu được phát hiện bởi việc bạch tuộc rủ nhau đến cùng một địa điểm để ấp trứng thực sự hiếm gặp bởi loài vật này là loài sống đơn độc.
Chính vì vậy, cảnh hơn 1.000 bạch tuộc chen chúc ấp trứng cùng lúc dưới đáy biển khiến các nhà khoa học vô cùng ngạc nhiên.
Ky thu canh
Chad King, nhà khoa học đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết: "Điều này chưa bao giờ được phát hiện trước đây ở khu vực California và trong các khu bảo tồn và cả ở trên thế giới”.
Các nhà khoa học đã sử dụng một con tàu thăm dò đặc biệt có tên Nautilus xuống độ sâu 3,2km để chụp lấy hình ảnh hiếm thấy.
Cảnh bạch tuộc ấp trứng được các nhà khoa học quan sát tỉ mỉ, có 99% bạch tuộc mẹ đang ôm chặt trứng của mình đã đẻ trong những vết nứt trên các tảng đá dưới đáy biển
Các nhà nghiên cứu cho rằng, có thể khu vực núi lửa Davidson Seamount có nước ấm hơn so với các vùng biển khác nên những bạch tuộc cái đã tìm tới đây ấp trứng, tạo ra cảnh tượng hiếm có như vậy.

Lưu Thoa (theo EVNautilus)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận