Kỳ thú hình ảnh cơn bão xoáy hình hoa trên sao Mộc

Một cơn bão xoáy có diện mạo kỳ quái bất ngờ phát hiện trên sao Mộc, nó xoắn theo kiểu hội tụ về một điểm gần giống như những bông hoa. tàu Juno đã chụp lại hình ảnh cơn bão kỳ lạ ở khoảng cách 7.578 dặm.

Trong bức ảnh mới về sao Mộc này, tàu Juno của NASA đã kịp chụp lại một cơn bão từ dạng xoáy, màu hồng nâu quái đản, xoắn lượn theo kiểu hội tụ về một điểm gần giống như những bông hoa.
Thời điểm chụp cho thấy cơn bão từ trên sao Mộc đang bước vào giai đoạn hoạt động với cường độ khủng nhất.
Ky thu hinh anh con bao xoay hinh hoa tren sao Moc
Nguồn ảnh: Space.
Với lần bay thứ 11 quay quanh hành tinh khí khổng lồ này, tàu Juno đã chụp lại hình ảnh cơn bão kỳ lạ ở khoảng cách 7.578 dặm (12.195 km) tính từ đỉnh đám mây của cơn bão, ở vĩ độ 49,2 độ bắc, các quan chức NASA cho biết.
"Nhà khoa học Citizen Matt Brealey đã xử lý hình ảnh này bằng cách sử dụng dữ liệu từ máy chụp hình JunoCam", các quan chức NASA cho hay.
Sau đó Citizen Gustavo đã điều chỉnh, xử lý hình ảnh màu sắc ảnh này dưới công nghệ hồng ngoại trước khi công bố cho cộng đồng khoa học.
Xem thêm video: Những Thứ Kỳ Lạ Được Tìm Thấy Trên Sao Hỏa – Phần 2: - Nguồn video: Chuyện Lạ Việt Nam Và Thế Giới.
Huỳnh Dũng (theo Space)