Lái xe thấy người đàn ông run tay và hành động khiến trái tim tan chảy

Lái xe thấy người đàn ông run tay và hành động khiến trái tim tan chảy

Câu chuyện cảm động về người tài xế bón cơm cho cụ già không quen biết khiến nhiều người không khỏi nể phục.

Mới đây, một cư dân mạng họ Trương ở Đài Loan đăng tải dòng trạng thái: "Một người tài xế có tấm lòng ấm áp bón cơm cho một cụ già ở gần cửa hàng tiện lợi, thực là người tốt bụng, thiện lương". Kèm theo đó là bức ảnh chụp một người tài xế tuổi còn khá trẻ, ngồi tạm lên một thanh sắt, kiên trì bưng hộp cơm để cụ già ăn. 
Ngay sau khi câu chuyện cảm động được đăng tải đã nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người. Rất nhanh sau đó, danh tính người tài xế tốt bụng cũng được tìm ra.
Theo thông tin đăng tải, người tài xế này họ Tạ. Khi được hỏi khi làm việc tốt có suy nghĩ gì, anh khiêm tốn trả lời rằng việc làm của mình thực sự không đáng kể ra. Ngày hôm đó đang trên đường giao hàng đến thành phố Cơ Long, anh bỗng nhìn thấy một cụ già liên tục sờ khắp túi để tìm tiền lẻ, muốn mua bánh mì. Thế nhưng tìm mãi, ông cụ vẫn không có đủ tiền để mua. Nhìn tình cảnh ông đáng thương, anh Tạ định xuống xe mua đồ cho cụ thì nữ nhân viên cửa hàng tiện lợi gần đó đã bỏ tiền túi ra mua cho ông một suất cơm. 
Lai xe thay nguoi dan ong run tay va hanh dong khien trai tim tan chay
 Hình ảnh anh Tạ bón cơm cho cho cụ già không quen biết ăn khiến nhiều người cảm động. 
Lúc đó, anh Tạ có đi theo nữ nhân viên, đề nghị trả tiền thay cho cô vì lương nhân viên bán hàng thực sự không cao. Tuy nhiên, nữ nhân viên mỉm cười từ chối. 
Quay lại chỗ ông cụ, anh Tạ thấy ông cụ đã nhận được hộp cơm, nhưng có lẽ vì quá đói, hai tay của ông cụ run bần bật, rất khó khăn để cầm nắm. Thấy thế, anh Tạ quyết định ngồi xuống, bón giúp ông cụ ăn từng miếng từng miếng.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Câu chuyện cảm động xem xong bạn sẽ đổi ngay cách dạy con
Chẳng ngờ hình ảnh bón cơm cho cụ già không quen biết của anh lại được một người chụp được và đăng tải lên mạng. Anh Tạ nói rằng, mặc dù chuyện anh bón cơm cho cụ già lang thang được nhiều người khen ngợi nhưng thực ra, người tốt bụng hơn anh là nữ nhân viên lại không được người khác biết đến. Hi vọng rằng khi cô đọc được những lời này của anh sẽ luôn mỉm cười và có động lực làm việc hơn, giúp đỡ được nhiều người khác hơn. 
Hành động của anh Tạ và nữ nhân viên cửa hàng tiện lợi thực sự đã khiến mọi người cảm động. Trong xã hội hiện đại, một xã hội mà con người ngày càng vô tình với nhau, hành động của anh Tạ và nữ nhân viên kia làm người khác cảm nhận được sự ấp áp của tình người. Không ít người nể phục khi thấy họ nhiệt tình giúp đỡ người khác một cách vô tư, không tính toán như thế. 
Kiều Dụ (Theo Youthwant)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận