Lạ kỳ thị trấn người dân sống cùng "chúa tể bầu trời"

Lạ kỳ thị trấn người dân sống cùng "chúa tể bầu trời"

Tại thị trấn nhỏ ở khu vực Alaska, Mỹ đại bàng đầu trắng trở thành vật nuôi thân thiết như chim bồ câu ở nhiều nước châu Âu vậy.

Theo tờ Oddicentral, thị trấn Unalaska ở Alaska mệnh danh là thị trấn chim đại bàng vì chỉ với 4.700 người dân sinh sống nhưng không gian phải chia sẻ cùng hơn 600 con đại bàng đầu trắng.
La ky thi tran nguoi dan song cung
Nghe thì có vẻ nơi đây giống như thành phố cổ tích nhưng việc chia sẻ ngôi nhà với loài động vật chuyên ăn thịt này khiến người dân địa phương gặp không ít rắc rối.
Họ dễ bị đại bàng tấn công, đặc biệt khi đến gần tổ trong mùa làm tổ từ tháng 6 đến cuối hè, người dân phải chú ý cẩn thận.
Đại bàng đầu trắng thường làm tổ trên cây nhưng ở thị trấn Unalaska cây lại không nhiều. Do vậy chúng phải di rời tổ lên những vách đá rìa thị trấn hoặc trong những tổ nhân tạo mà người dân địa phương chuẩn bị cho.
Jennifer Shockley, phó cảnh sát trưởng địa phương cho biết: "Hằng năm chúng tôi phải đưa ra cảnh báo người dân về những khu vực đại bàng làm tổ để họ chủ động bảo vệ gia đình, nhất là trẻ nhỏ".
Đại bàng có ở khắp mọi nơi nên người dân thường phải đặt những bảng hiệu lớn để cảnh báo với những ai lần đầu đến thị trấn.
Sở dĩ thị trấn thu hút nhiều đại bàng đầu trắng vì nó liên quan đến nguồn thực phẩm yêu thích của loài chim này.
Thị trấn nằm cạnh cảng Hà Lan, một trong những cảnh cá lớn nhất thế giới mà cá là món ăn chính trong chế độ ăn của đại bàng. Mỗi khi thuyền cập bến, đại bàng luôn tìm cách sà xuống để lấy càng nhiều cá càng tốt.
Theo Hoàng Dung/Infonet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận