"Lạ" loại socola lấp lánh ánh cầu vồng và bật mí thú vị

"Lạ" loại socola lấp lánh ánh cầu vồng và bật mí thú vị

Các nhà khoa học đã liên hệ với rất nhiều nhà máy sản xuất chocolate khác nhau và thảo luận về vấn đề hợp tác. Có lẽ, trong tương lai gần, chúng ta có thể được thưởng thức những thanh socola lấp lánh ánh cầu vồng.

Mới đây, một nhóm các nhà khoa học từ ETH Zurich và Đại học Khoa học Ứng dụng & Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sĩ đã nộp bằng sáng chế cho món socola lấp lánh trong màu sắc cầu vồng.
Đặc biệt ở chỗ, món chocolate độc lạ này lấp lánh ánh cầu vồng mà không cần sử dụng màu thực phẩm.
Lạ loại socola lấp lánh ánh cầu vồng và bật mí thú vị
Theo thông tin đăng tải, ý tưởng về món chocolate lấp lánh ánh cầu vồng được nảy ra khi nhà khoa học thực phẩm Patrick Rühs, nhà khoa học vật liệu Etienne Jeoffroy và nhà vật lý Henning Galinski bắt đầu trò chuyện về chocolate trong giờ giải lao.
Trọng tâm của buổi trò chuyện là về màu sắc của chocolate. Sau đó, họ bắt đầu các thí nghiệm vui trong nhà bếp của Đại học ETH.
Lạ loại socola lấp lánh ánh cầu vồng và bật mí thú vị
Trong quá trình thử nghiệm, sinh viên khoa học vật liệu Anita Zingg đã tham gia giúp đỡ và cuối cùng họ đã tạo ra một bước đột phá mới trong ngành sản xuất chocolate.
Thông qua vô số thử nghiệm, ánh sáng lung linh màu sắc cầu vồng đã xuất hiện trên chocolate.

Mời quý vị xem video: Choáng ngợp loại socola lấp lánh ánh cầu vồng.

Sau đó, với sự giúp đỡ của Per Magnus Kristiansen và Jerome Werder, hai chuyên gia về lớp phủ bề mặt tại Đại học Khoa học và Nghệ thuật Ứng dụng FHNW Tây Bắc Thụy Sĩ, chocolate lấp lánh bảy sắc cầu vồng đã chính thức ra đời.
Được biết, sau khi nộp bằng sáng chế, các nhà khoa học đã liên hệ với rất nhiều nhà máy sản xuất chocolate khác nhau và thảo luận về vấn đề hợp tác.
Có lẽ, trong tương lai gần, chúng ta có thể được thưởng thức những thanh chocolate rực rỡ ánh cầu vồng.
Kiều Dụ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận