Lạ lùng hiện tượng “rừng biết thở” ở Canada

Lạ lùng hiện tượng “rừng biết thở” ở Canada

Người dân địa phương không khỏi ngạc nhiên trước những hình ảnh ghi lại tại một khu rừng ở Quebec, Canada, cho thấy một hiện tượng lạ giống như khu rừng này đang… thở.

Hayler Morestein, người đã ghi lại được hình ảnh kì lạ này cho biết, cây cối và mặt đất bắt đầu rung chuyển và mặt đất trồi lên sau đó lại sụt xuống như chưa có chuyện gì xảy ra. Nếu nhìn kỹ thì nó giống như khu rừng này đang thở từng nhịp gấp gáp.

“Khu rừng giống như đang thở. Đây là những hình ảnh tôi thấy sợ hãi nhất thời gian qua”, Hayler Morestein cho biết.

Ngay sau khi được đưa lên mạng xã hội, nhiều ý kiến đã cho rằng nó giống như một cảnh trong bộ phim viễn tưởng. Một số cho rằng nó giống như cảnh đánh thức một người khổng lồ dưới mặt đất.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến nhìn nhận ở góc độ khoa học cho rằng, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên có thể là bởi trong cơn bão, mặt đất trở nên bão hoà nước và đương nhiên nó sẽ làm giảm tính kết dính của đất.

Hình ảnh “khu rừng biết thở” ở Canada đang khiến cư dân mạng xôn xao.
Hình ảnh “khu rừng biết thở” ở Canada đang khiến cư dân mạng xôn xao.

Khi những cơn gió lớn của cơn bão kéo giật các cây lớn trên bề mặt thì lực được truyền từ các tán lá xuống thân cây cùng lúc như như một đòn bẩy kéo toàn bộ cả phần rễ cây lên. Nếu nhìn từ trên xuống thì khá giống như mặt đất đang “thở”.

Hiện tại, video của Hayler Morestein vẫn đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt và đã có tới 28.000 lượt xem và bình luận trên mạng xã hội.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận