Lạ: Người đàn ông 28 tuổi nhưng “cậu nhỏ” chỉ như 7 tuổi

Lạ: Người đàn ông 28 tuổi nhưng “cậu nhỏ” chỉ như 7 tuổi

28 tuổi nhưng chàng trai người Trung Quốc có "cậu nhỏ" chỉ có kích thước tương đương với của một bé trai 7 tuổi. Đến bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ phát hiện anh mắc phải hội chứng hiếm gặp nhưng có thể chữa trị.

Chàng trai Tiểu Đinh, 28 tuổi, cao 1m72, nặng khoảng 85kg, sống ở Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc vốn là một chàng trai rất bình thường. Thế nhưng sức khỏe của Tiểu Đinh không tốt một cách khó hiểu, mặc dù tốt nghiệp đại học hệ chính quy nhưng do sức khỏe không đảm bảo, Tiểu Đinh không làm được công việc đúng chuyên ngành, đành về nhà lái xe taxi.
Công việc cũng được coi là đi nhiều, giao lưu nhiều thế nhưng suốt 5 năm sau khi tốt nghiệp, Tiểu Đinh chưa từng có bạn gái, khiến cho mẹ anh nghĩ rằng anh quá lười biếng.
Tuy nhiên, cách đây khoảng hai năm, Tiểu Đinh phát hiện khi anh bước đi, hai đầu gối rất đau nhức. Đến bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ cho rằng Tiểu Đinh mắc bệnh viêm khớp mãn tính, kê cho anh thuốc giảm đau.
Lạ: Người đàn ông 28 tuổi nhưng “cậu nhỏ” chỉ như 7 tuổi
 Ảnh minh họa.
Được một thời gian, Tiểu Đinh nhận thấy khi dùng thuốc anh sẽ đỡ đau, dừng thuốc lại đau nhức. Dù thế, anh vẫn chủ quan không đến kiểm tra lại. Mãi đến tháng 5 năm nay, Tiểu Đinh mới đến Hàng Châu để khám bệnh. Các bác sĩ tiến hành chụp X-quang liền phát hiện xương đùi của Tiểu Đinh có vấn đề.

Mời quý vị xem video: 5 cách chăm sóc dạ dày tốt hơn uống thuốc

Kiểm tra nội tiết thì phát hiện Tiểu Đinh có "cậu nhỏ" với kích thước chỉ bằng một cậu bé 7 tuổi, lưng gù, ngực phát triển bất thường, cũng không có râu, giọng nói cao thé.
Các dấu hiệu cho thấy Tiểu Đinh mắc phải hội chứng Kallmann. Đây là hội chứng rối loạn bẩm sinh tuyến sinh dục nam, chủ yếu là do khuyết tật di truyền. Thiếu đi nội tiết tố androgen, bệnh nhân dễ bị gù, vẹo cột sống kèm theo một số triệu chứng khác có thể dẫn đến béo phì và tuyến vú phát triển.
Về phần Tiểu Đinh bị đau nhức đầu gối là do Tiểu Đinh chưa phát triển hoàn thiện tuyến sinh dục, xương ống ở hai đầu gối chưa khép kín, khiến Tiểu Đinh sau khi qua tuổi trưởng thành vẫn còn cao. Việc cao lên này kéo dài đoạn không khép kín, khiến chỗ khớp nối yếu ớt, không thể thừa nhận nổi trọng lượng tới 85kg của anh.
Bác sĩ cho biết, Tiểu Đinh không phải lười biếng không muốn hoạt động, là do anh mắc bệnh hiếm thấy, bị khuyết thiếu trong cơ thể, chưa hoạt động đã mất sức.
Hiện, được các bác sĩ tận tâm trị liệu, tình hình của Tiểu Đinh đã có chuyển biến khả quan, thanh âm trầm thấp hơn, bộ phận cần phát triển cũng đã phát triển rõ ràng, giúp Tiểu Đinh trở nên tự tin hơn. Hy vọng trong tương lai sẽ thoát khỏi căn bệnh hiếm gặp này.
Qua chuyện này, các bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người, khi con cái ở thời kỳ dậy thì nên chú ý quan sát. Nếu thấy có bất thường hãy đến bệnh viện để kiểm tra, bệnh như Tiểu Đinh vẫn có thể chữa, sau này vẫn có khả năng sinh con.
Kiều Dụ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận