Lạ: "Sinh vật lạ" bị sóng thần đưa từ Nhật đến Mỹ

Lạ: "Sinh vật lạ" bị sóng thần đưa từ Nhật đến Mỹ

Loài sinh vật lạ có vẻ ngoài giống ngựa vằn chỉ sinh sống ở Nhật Bản bất ngờ xuất hiện ở vùng nước vịnh Monterey, California, Mỹ.

La:
Cá sọc đen trắng giống ngựa vằn bị sóng thần đưa từ Nhật đến Mỹ.
Theo tờ Fox news, trận động đất sóng thần lớn xảy ra vào hồi tháng 3/2011 ở Nhật Bản đã khiến khoảng 29.000 người thiệt mạng, và gây ra thiệt hại khoảng 235 tỷ USD, trở thành thảm họa tự nhiên nguy hiểm nhất trong lịch sử.
Hậu quả của những sự kiện khủng khiếp đó đã để lại ảnh hưởng lâu dài đối với người dân Nhật Bản và nó cũng làm thay đổi một lượng lớn các sinh vật lạ ở biển.
Các thợ lặn gần đây đã phát hiện ra loài cá lạ có sọc đen trắng giống ngựa vằn ở vùng biển vịnh Monterey, California, Mỹ. Các chuyên gia cho biết đây là loại cá mồm dao chỉ sống ở Nhật Bản, khả năng nó đã di cư nửa vòng Trái Đất sau thảm họa thiên nhiên năm 2011 để đến Mỹ.
Nicholas Ta, thợ lặn phát hiện ra cá lạ, ngày nào cũng hoạt động trong khu vực này cho biết: "Không thể nhầm lẫn với bất cứ loài cá địa phương nào. Những con cá khác là loại ngụy trang để phù hợp với môi trường xung quanh chúng".
Cá mồm dao ăn rong biển và sinh vật phù du. Con trưởng thành có mỏ nhọn dài, ăn ốc. Hiện chưa có nghiên cứu nào xác định về sự tác động của loài cá này đến vùng biển trong hệ sinh thái mới.
Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy có khoảng 288 loài sinh vật biển đã di chuyển trong vòng sáu năm do trận động đất và sóng thần ở Nhật Bản.
Theo Hoàng Dung/Infonet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận