Lá thư Kitô giáo lâu đời nhất thế giới được tìm thấy

Lá thư Kitô giáo lâu đời nhất thế giới được tìm thấy

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện bức thư này cũ hơn tất cả các bằng chứng tài liệu Kitô giáo khác về Ai Cập La Mã. Bức thư hiện là một phần của bộ sưu tập giấy cói của Đại học Basel. Theo Curiosmos, các Kitô hữu tiên khởi trong được miêu tả là những người lập dị rút khỏi thế giới.

Điều này cũng được tính trong thư giấy cói P.Bas của Basel. 2,43. Nó tiết lộ rằng các Kitô hữu vào đầu thế kỷ thứ ba sống bên ngoài các thành phố ở vùng nội địa Ai Cập. Phys Org cho biết các Kitô hữu giữ các vị trí lãnh đạo chính trị và pha trộn với môi trường ngoại giáo trong cuộc sống hàng ngày của họ. Nó nói rằng bức thư là của một người đàn ông, Arrianus gửi anh trai Paulus.

Bức thư Kitô giáo cổ nhất thế giới
Bức thư Kitô giáo cổ nhất thế giới - (Ảnh: Bảo tàng nghệ thuật thành phố).

Tài liệu nổi bật so với hàng loạt thư được bảo quản của Greco-Roman Ai Cập, với nội dung lá thư "sau khi báo cáo về các vấn đề gia đình hàng ngày và yêu cầu nước mắm ngon nhất làm kỷ niệm, người viết thư sử dụng dòng cuối cùng để bày tỏ mong muốn rằng anh trai mình sẽ thịnh vượng trong Chúa", anh ấy nói Phys Org. Nó giải thích rằng tác giả đã sử dụng hình thức viết tắt của cụm từ Kitô giáo "Tôi cầu nguyện rằng bạn sẽ có được Chúa tốt"".

Sabine Huebner, giáo sư lịch sử cổ đại tại Đại học Basel chỉ ra rằng việc sử dụng từ viết tắt này không còn nghi ngờ gì về niềm tin Kitô giáo của người viết thư. Huebner cho biết đây là một công thức Kitô giáo độc quyền mà các Kitô hữu ngày nay đã quen thuộc với các bản thảo Tân Ước. Giáo sư giải thích rằng tên của anh trai, Paulus là một cái tên cực kỳ hiếm tại thời điểm đó. Chúng tôi có thể suy luận rằng các bậc cha mẹ được đề cập trong bức thư là Kitô hữu và đã đặt tên con trai của họ theo sứ đồ vào đầu năm 200 sau Công nguyên

Huebner đã sử dụng nghiên cứu khoa học mở rộng để theo dõi giấy cói vào năm 230 sau Công nguyên, theo Phys Org , lá thư đến từ làng Theadel chế tạo ở miền trung Ai Cập, lớn hơn tất cả các lá thư tài liệu Kitô giáo khác trên thế giới khoảng 40 đến 50 năm. Nó cung cấp một cái nhìn sâu sắc về nền tảng xã hội của gia đình Christan đầu tiên - Arrianus và Paulus khi còn trẻ và được giáo dục từ một gia đình ưu tú, địa chủ hoặc công cộng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận