LG phát triển cảm biến sinh học mỏng chỉ 1mm

LG phát triển cảm biến sinh học mỏng chỉ 1mm

Công ty con LG Innotek đã cho ra mắt mô-đun cảm biến sinh học mới có thể theo dõi sức khỏe người dùng với kích thước siêu mỏng, chỉ khoảng 1mm.

LG phát triển cảm biến sinh học mỏng chỉ 1mm

Theo SlashGear, mô-đun cảm biến sinh học của LG có thể thực hiện nhiều chức năng sức khỏe bao gồm đo mức độ căng thẳng, nhịp tim và nồng độ oxy.

LG cho biết, mô-đun cảm biến sinh học mới có mức độ chính xác cao hơn nhiều so với những giải pháp hiện tại, đặc biệt loại cảm biến này sử dụng rất ít năng lượng. Do kích thước rất mỏng, chỉ khoảng 1mm của cảm biến, các nhà sản xuất có thể dễ dàng tích hợp chúng vào trong các thiết bị nhỏ gọn hơn mà không làm ảnh hưởng đến độ chính xác.

Mô-đun được trang bị 5 tấm đèn LED, một diot ảnh và một mạch tích hợp. Để có thể đạt được độ mỏng ấn tượng như vậy, các nhà nghiên cứu đã sử dụng công nghệ PCB nhúng tiên tiến độc quyền của riêng hãng. Ngược lại với những mô-đun "dày cộm" trước đó thường được trang bị cùng lúc tất cả mạch tích hợp gắn trên PCB và các đi-ốt ảnh.

Nhờ việc loại bỏ các chi tiết thừa, LG cho biết mô-đun siêu mỏng mới ra mắt của hãng được mạ vàng ở bên trong cho hiệu quả ánh sáng tối đa và sự hấp thụ được giảm tối thiểu. Cường độ tín hiệu sinh trắc học sẽ tăng 30% so với hiện tại và tỷ lệ thất thoát điện năng cũng sẽ giảm đi đáng kể, lên tới 20% hoặc hơn nữa.

Độ chính xác của mô-đun cảm biến sinh học được đánh giá khá cao trong các bài thử nghiệm. Tỷ lệ lỗi dữ liệu được ghi nhận là +/-5 nhịp tim/phút khi tập thể dục và ngay cả khi ở trạng thái ổn định. Trái ngược với các thiết bị y tế, phạm vi lỗi có thể xuống tới mức 2bpm, các thiết bị đeo có tỷ lệ lỗi +/- 8 nhịp tim/phút trong lúc luyện tập. Ví dụ khi nhịp tim của một người thực tế đạt 120 bpm, nhưng cảm biến sẽ cho ra kết quả khoảng 115 hoặc 125 bpm.

Trong một tuyên bố, CEO bộ phận nghiên cứu và phát triển linh kiện, vật liệu, ông Changhwan Kim cho biết: "Phần cốt lõi của IoT (Internet of Things) là bộ cảm biến cho phép chia sẻ thông tin. Chúng tôi sẽ phát triển cảm biến công nghệ cao và sử dụng chúng trong xe ô tô, thiết bị điện tử tiêu dùng, thiết bị đeo và nhiều thứ khác để dẫn đầu ngành công nghiệp IoT".

Hiện chưa rõ LG sẽ lên kế hoạch ứng dụng gì cho bộ cảm biến trên trong tương lai.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận