Loài cây này có thể sẽ là “cứu tinh” cho Trái đất của chúng ta!

Loài cây này có thể sẽ là “cứu tinh” cho Trái đất của chúng ta!

Trong khi các nhà khoa học nói riêng và cả thế giới nói chung vẫn đang loay hoay tìm tòi những phương pháp tân tiến, để có thể giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, thì một loại cây đã tồn tại bao đời nay ở đất nước Nhật Bản, đôi khi lại chính là chìa khóa cho mọi vấn đề!

Loài cây được nhắc đến chính là cây Kiri, một loài thực vật bản địa của Nhật Bản. Gọi Kiri là một “siêu cây” cũng chẳng sai, bởi khả năng làm sạch môi trường của loài cây thân gỗ này bỏ xa nhiều thành tựu, công nghệ về lĩnh vực môi trường mà con người đã đạt được, ở thời điểm hiện tại.

Kiri có thể hấp thụ lượng khí carbonic gấp 10 lần các loại cây khác.
Kiri có thể hấp thụ lượng khí carbonic gấp 10 lần các loại cây khác.

Theo ước tính, Kiri có thể hấp thụ lượng khí carbonic, vốn là nguyên nhân chính gây hiệu ứng nhà kính, gấp 10 lần các loài cây khác. Đồng thời, Kiri cũng trả lại môi trường lượng Oxy cao vượt trội.

Bên cạnh khả năng lọc khí, điều khiến Kiri thậm chí còn trở nên tuyệt vời hơn chính là sức sống mãnh liệt. Giới khoa học đánh giá Kiri là một trong những loài cây lớn nhanh nhất thế giới. Thậm chí, con người còn có thể trồng chúng trên các khu vực mà cả nguồn đất và nguồn nước đều đã bị ô nhiễm. Và trong quá trình trưởng thành, Kiri sẽ giúp cải tạo cũng như giải độc cho chính mảnh đất đó.

Chính vì những khả năng tuyệt vời kể trên, Kiri được nhận định là “cây trồng chiến lược của thế kỷ 21”, để giúp còn người giải quyết các thảm họa môi trường do chính mình gây ra.

Cùng tìm hiểu khả năng của “siêu cây” Kiri trong video dưới đây:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận