Loài chim dễ thương có sở thích cực kỳ kinh dị: Ghim xác con mồi lên cây gai

Loài chim dễ thương có sở thích cực kỳ kinh dị: Ghim xác con mồi lên cây gai

Chim bách thanh nổi tiếng với vẻ ngoài rất đẹp và đáng yêu của mình, nhưng không nhiều người biết rằng loài chim này lại có cách thức săn mồi khá kinh dị.

Hầu hết chim bách thanh sống ở Châu Âu hoặc Châu Phi, chỉ có 2 loài được tìm thấy ở vùng Bắc Mỹ.

Chim bách thanh nổi tiếng với vẻ ngoài rất đẹp và đáng yêu.
Chim bách thanh nổi tiếng với vẻ ngoài rất đẹp và đáng yêu.

Chúng có chiều dài trung bình từ 20 đến 23cm, chỉ nặng khoảng 34 đến 51gr. Những con chim bách thanh được tạo hóa ban cho một dải đen dài trên mắt nhìn như đang đeo mặt nạ.

Chim bách thanh còn có tên gọi là "kẻ đồ tể" do tập tính săn và ăn mồi của nó khá đặc biệt. Mỗi khi bắt được con mồi, thường là côn trùng, thằn lằn, cóc, rắn, và cả chim nhỏ, chúng sẽ "ghim" xác bữa ăn của mình lên một chiếc gai hay cành cây nhọn.

Mỗi khi bắt được con mồi, chúng sẽ
Mỗi khi bắt được con mồi, chúng sẽ "ghim" xác bữa ăn của mình lên một chiếc gai hay cành cây nhọn.

Hành động đặc biệt này sẽ giúp chim bách thanh xé xác con mồi hiệu quả hơn.

Những con chim này rất khôn ngoan khi lựa chọn đồ ăn. Nếu là bướm hay cóc có độc, chúng sẽ chờ cho đến khi con mồi chết hẳn và chất độc bên trong giảm dần rồi mới bắt đầu ăn thịt.

Khoảng từ tháng 2 đến tháng 6 hằng năm là mùa giao phối của chim bách thanh. Những con đực lựa chọn việc săn và ghim xác con mồi như một cách hiệu quả để gọi bạn tình.

Khi đến với nhau, con cái sẽ xây tổ bằng cành, vỏ và rễ cây, lót bên trong bằng rêu và lá cây. Mỗi lứa sinh sản chỉ có từ 5 - 6 quả trứng, ấp trong khoảng 15 - 17 ngày. Con non chỉ được nằm trong tổ 16 - 20 ngày rồi bị bố mẹ "đuổi" ra khỏi tổ để tự lập.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận