Loài người tuyệt chủng trong 100 năm nữa?

Loài người tuyệt chủng trong 100 năm nữa?

Số phận loài người sẽ "chấm dứt" trong 100 năm tới và có lẽ đã quá muộn để chúng ta thay đổi định mệnh này.

Trước khi qua đời vào năm 2010 ở tuổi 95, giáo sư Frank Fenner, một trong những nhà khoa học hàng đầu thế giới, đã đưa ra là lời cảnh báo "sởn gai óc" nói trên dành cho thế hệ tương lai. Theo ông, cái kết cho sự sống nhân loại đang "nằm ở đường chân trời".

Giáo sư Fenner trở thành nhân vật nổi bật trong cộng đồng khoa học khi công trình mà ông nghiên cứu trong suốt thế kỷ 21 đã giúp loại trừ bệnh đậu mùa - một cột mốc quan trọng trong lịch sử nhân loại hiện đại.

GIáo sư Fenner đã dự đoán trước khi ông qua đời.
GIáo sư Fenner đã dự đoán trước khi ông qua đời. (Ảnh: National Review).

Tuy nhiên, sau khi góp phần loại bỏ căn bệnh quái ác thì ông lại đưa ra dự đoán về sự "biến mất" của chính loài người.

Nhà khoa học Úc tin rằng biến đổi khí hậu và "quả bom dân số" sẽ là những chất xúc tác chính khiến con người diệt vong vào cuối thế kỷ này.

Theo ông, con người sẽ hứng chịu số phận tương tự nhóm dân cư nhỏ trên đảo Phục Sinh (nơi sinh sống của người Rapa Nui tiền sử, thuộc chủ quyền Chile). Những người này phá rừng để trồng trọt, chăn nuôi quá đà, đến mức làm cạn kiệt cây cối trên đảo.

Ông Fenner tin rằng chúng ta sẽ phải chịu chung số phận như những người ở đảo Phục Sinh
Ông Fenner tin rằng chúng ta sẽ phải chịu chung số phận như những người ở đảo Phục Sinh. (Ảnh: News).

"Chúng ta sắp tuyệt chủng. Bất kỳ điều gì chúng ta làm bây giờ đều quá muộn" - Giáo sư Fenner nói với báo The Australian trước lúc qua đời không lâu.

"Biến đổi khí hậu chỉ mới bắt đầu nhưng chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi đáng kể về thời tiết. Những gì xảy ra với thổ dân trên đảo Phục Sinh cho thấy nếu không có khoa học, sự sản sinh khí CO2 và tình trạng nóng lên toàn cầu thì con người có thể tồn tại được 40.000 hoặc 50.000 năm" – ông nói thêm.

Nhưng theo giáo sư Fenner, thế giới sẽ không thể tồn tại lâu như thế. "Con người sẽ diệt vong, có lẽ trong vòng 100 năm nữa. Nhiều loài động vật khác cũng vậy. Điều này không thể thay đổi được. Tôi nghĩ đã quá trễ" – ông cảnh báo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận