Loạt bí kíp từ nhân viên khách sạn này sẽ cho bạn biết cách chọn chốn nghỉ ngơi ưng ý

Loạt bí kíp từ nhân viên khách sạn này sẽ cho bạn biết cách chọn chốn nghỉ ngơi ưng ý

Trước hàng loạt lựa chọn về khách sạn trong mùa hè này, hãy đọc ngay kinh nghiệm từ chính các nhân viên trong ngành để có lựa chọn tốt nhất.

Mùa hè vốn là thời gian cực kì sôi động tại các điểm du lịch bởi lượng khách lúc nào cũng đông nghịt.

Thế nhưng việc chọn ra một nơi nghỉ ngơi đáp ứng đủ tiện nghi, chất lượng và giá cả chấp nhận được trong thời gian này không phải là chuyện dễ dàng.

Nhưng đừng lo, loạt bí kíp sau được chính các nhân viên trong ngành dịch vụ khách sạn sẽ phần nào hỗ trợ cho bạn, giúp bạn có chuyến đi chơi trọn vẹn nhất có thể.

Bật mí đầu tiên: Cách đặt phòng để có giá hợp lý!

Đặt phòng khách sạn
Khách hàng chỉ thuê phòng trong 12 tiếng sẽ có giá trung bình sẽ thấp hơn so với khách lưu trú tại khách sạn lâu hơn.

Trong đa số các trường hợp, việc đặt phòng ở các hệ thống trung gian để có giá "mềm" hơn hẳn so với giá niêm yết khách sạn khoảng 10 - 20%.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi điện trực tiếp đến khách sạn khi thấy có giá khuyến mãi trên hệ thống đặt phòng trực tuyến, thông thường họ sẽ lấy giá thấp hơn cho khách.

Nếu đây là lần đầu bạn lựa chọn khách sạn muốn đến, hãy nói cho bên lễ tân biết để họ có khuyến mãi tốt nhất cho bạn. Một điểm đáng lưu ý nữa là với các khách hàng chỉ thuê phòng trong 12 tiếng sẽ có giá trung bình sẽ thấp hơn so với khách lưu trú tại khách sạn lâu hơn. Và giá này chỉ có khi bạn gọi điện trực tiếp đến khách sạn.

Bật mí thứ hai: Chọn lựa ăn hay không ăn ở khách sạn

Bạn có thể yêu cầu khách sạn soạn thức ăn mang đi cho mình nếu đang vội.
Bạn có thể yêu cầu khách sạn soạn thức ăn mang đi cho mình nếu đang vội.

Hiện nay, nhiều khách sạn có kèm thêm dịch vụ bữa sáng khi đặt phòng. Nếu bạn không muốn dùng bữa tại khách sạn, hãy trao đổi với bên tiếp tân để họ trừ vào chi phí thuê phòng cho bạn.

Trước khi quyết định dùng bữa tại khách sạn, hãy đọc thật kỹ những phản hồi trước đó của khách hàng cũ. Bởi lẽ không phải lời quảng cáo về bữa sáng đi kèm tại khách sạn cũng đúng như sự thật cả.

Bật mí thứ ba: Thay drap, gối, chăn tùy theo... sao của khách sạn

Mỗi khách sạn sẽ có lịch trình dọn phòng riêng tùy vào tiêu chuẩn sao được đánh giá (từ 1 đến 5 sao).
Mỗi khách sạn sẽ có lịch trình dọn phòng riêng tùy vào tiêu chuẩn sao được đánh giá (từ 1 đến 5 sao).

Thông thường, các khách sạn 3 sao sẽ dọn phòng định kỳ trong khoảng từ 3 đến 5 ngày. Còn với các khách sạn 5 sao, họ sẽ dọn dẹp và thay drap cũng như gối chăn mỗi ngày nếu bạn yêu cầu.
Nếu người dọn phòng vẫn chưa thay drap của khách trước, hãy báo ngay với khách sạn vì điều này thật khó chấp nhận được.

Ngoài ra, các khách sạn cũng có kèm dịch vụ giặt là (ủi) quần áo cho bạn, tất nhiên sẽ có phí phụ thu kèm vào giá phòng.

Bí mật thứ 4: Dịch vụ đi kèm hấp dẫn mà ít ai biết

Những vật dụng gạch chân vốn không cần phải mang đi vì đa số khách sạn đều có cho bạn cả.
Những vật dụng gạch chân vốn không cần phải mang đi vì đa số khách sạn đều có cho bạn cả.

Nếu bạn đi du lịch trong dịp tuần trăng mật hay sinh nhật, đừng ngại báo cho bên quản lý khách sạn biết để họ có hậu mãi và quà riêng cho bạn.

Một số dịch vụ như đặt bàn ăn ở các nhà hàng, gọi taxi hay nhờ báo thức đều miễn phí ở các khách sạn. Thậm chí, một số vật dụng thông thường (chẳng hạn ấm trà, quạt, hay cả thêm gối chăn...) bạn có thể yêu cầu và được dùng miễn phí tại khách sạn.

Trường hợp bạn mang thú cưng đến khách sạn, một số ít sẽ chấp nhận cho bạn lưu trú với điều kiện bạn phải đóng phí cam kết. Nếu thú cưng của bạn không làm hư hại bất kì vật dụng trong phòng, phí này sẽ hoàn trả lại cho bạn.

Đây chỉ là một số lưu ý nho nhỏ để giúp bạn tìm được khách sạn ưng ý nhất. Nếu còn tips nào về việc đặt phòng trong ngày lễ, hãy nói cho chúng mình biết thêm nhé!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận