Lợn biển chết hàng loạt với nguyên nhân đáng báo động

Lợn biển chết hàng loạt với nguyên nhân đáng báo động

Các chuyên gia môi trường đổ lỗi cho một đợt lạnh hồi đầu năm và "thủy triều đỏ" khiến lợn biển ở Vịnh Mexico chết hàng loạt.

Số lượng cá thể lợn biển chết ở Florida năm nay là rất đáng báo động, khi "thuỷ triều đỏ" bị đổ lỗi như là nguyên nhân chính khiến chuyện này xảy ra.
Theo thống kê, số lượng lợn biển chết từ đầu năm đến nay tại Florida còn nhiều hơn cả năm 2017 gộp lại. Cụ thể tính tới ngày 12.8 có 540 con lợn biển đã chết vì ô nhiễm, trong khi năm ngoái chỉ có 438 con thiệt mạng.
"Chúng tôi lo rằng số cá thể chết vì thuỷ triều đỏ sẽ tăng lên. Chúng tôi cũng nghi rằng có nhiều xác lợn biển chết không được đếm", Jeff Ruch, Giám đốc tổ chức bảo vệ môi trường Public Employees for Environmental Responsibility cho hay.
Lon bien chet hang loat voi nguyen nhan dang bao dong
Thống kê từ Ủy ban bảo tồn động vật hoang dã và cá Florida cho hay "thuỷ triều đỏ" là nguyên nhân trực tiếp khiến 97 cá thể lợn biển tử vong trong năm nay.
Hiện tượng tảo nở hoa đã đầu độc bờ biển Vịnh Florida trong mùa hè này, giết chết nhiều sinh vật biển và khiến người dân không dám tắm biển. Nhà chức trách Mỹ đã phải dọn hàng trăm tấn cá chết từ các bãi biển ở Florida.
Dù lợn biển không ăn cá, nhưng thức ăn chính của chúng là cỏ biển và tảo cũng bị ảnh hưởng nghiêm trong bởi "thuỷ triều đỏ". Ngoài ra, lợn biển còn hấp thụ độc tố qua da, hít độc tố khi chúng hít thở và ăn trúng tảo độc, Marilyn Levy Odea, một nhà bảo tồn thiên nhiên cho biết.
Chỉ có khoảng 6.000 cá thể lợn biển sống ngoài khơi Florida. Với việc đã có 723 cá thể chết trong 2 năm qua, nguy cơ tuyệt chủng của loài này ở Florida lại càng cao hơn.
Theo Một thế giới

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận