Lưới nhựa thít cổ, hải cẩu báo đau đớn cầu cứu

Lưới nhựa thít cổ, hải cẩu báo đau đớn cầu cứu

Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã đồng thời cũng là giáo sư đại học Colin Edwards vô tình ghi được cảnh tượng đau lòng, một con hải cẩu báo bị lưới nhựa thít vào cổ, vô cùng khổ sở tại bờ biển Norfolk, Anh.

Vào hồi đầu tháng, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã đồng thời cũng là giáo sư đại học Colin Edwards đi đến bờ biển Norfolk, Anh để tận hưởng thiên nhiên, không khí trong lành. Thế nhưng, trong chuyến nghỉ ngơi này, Colin lại vô tình ghi lại được cảnh tượng đau lòng, một con hải cẩu báo bị lưới nhựa thít vào cổ, vô cùng khổ sở.
Luoi nhua thit co, hai cau bao dau don cau cuu
Theo chia sẻ của nhiếp ảnh gia Colin Edwards, mới đầu khi nhìn thấy con hải cẩu báo vị thành niên đang nằm phơi nắng trên bờ biển, anh không mấy chú ý đến nó.

Mời quý vị xem video: Hải cẩu khôn như người lừa cá voi ngoạn mục. Nguồn video: Global News

Tuy nhiên, vì con hải cẩu báo có nhiều biểu hiện lạ lùng, anh đã đi tới gần nó hơn để quan sát cho kỹ. Lúc này, Colin phát hiện ra, trên cổ của con hải cẩu báo là một mảnh lưới nhựa.
Luoi nhua thit co, hai cau bao dau don cau cuu-Hinh-2
Mảnh lưới nhựa này quấn chặt lấy phần cổ của hải cẩu báo, khiến nó rất đau đớn, khó chịu. Ánh mắt của con hải cẩu báo như muốn cầu cứu, hy vọng rằng sẽ có người giúp nó tháo bỏ mảnh lưới nhựa đáng sợ này.
Luoi nhua thit co, hai cau bao dau don cau cuu-Hinh-3
Không chỉ có thể, khi ngẩng lên bầu trời, Colin còn phát hiện, một con chim ó biển đang ngậm trong mồm một mảnh lưới nhựa.
Luoi nhua thit co, hai cau bao dau don cau cuu-Hinh-4
Nếu như trước đây, các loài chim biển thường dùng hải tảo, rơm rạ để xây tổ thì hiện tại, những con chim đã tìm thấy lưới nhựa đánh cá cũ, chất thải nhựa, túi bóng.
Chúng nhầm lẫn những chất thải này với rong rêu, rơm rác và dùng những vật chất này để xây tổ. Hậu quả không cần nói cũng biết, nhiều con chim bị những mảnh lưới nhựa thít đứt chân và không ít cá thể chim biển chết vì ăn phải nhựa, không thể tiêu hóa được.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận