Lý do các sân bay thường trải lớp thảm dày ở sảnh

Lý do các sân bay thường trải lớp thảm dày ở sảnh

Các sân bay thường trải thảm trên sàn, giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ và tích cực mua sắm.

Nhiều người cho rằng sân bay nên thiết kế sàn cứng để giúp hành khách mang va li kéo di chuyển nhanh hơn, nhân viên vệ sinh cũng dễ dàng lau dọn hơn. Nhưng trên thực tế, phần lớn các sân bay lại trải thảm.

Đây là một trong số những biện pháp mà các sân bay sử dụng để mang đến tâm trạng tích cực cho hành khách, khiến họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn, theo Travel and Leisure.

Bước đi trên sàn trải thảm đem lại cảm giác dễ chịu cho hành khách.
Bước đi trên sàn trải thảm đem lại cảm giác dễ chịu cho hành khách. (Ảnh: Travel and Leisure).

Thiết kế sàn như vậy giúp hành khách thư giãn hơn trước khi bắt đầu chuyến bay vì những tấm thảm đem lại cảm giác mềm mại, ấm áp như trong phòng khách gia đình.

Ngoài trải thảm, việc hạ thấp trần nhà, thiết kế đón nhiều ánh sáng tự nhiên và ghế ngồi thoải mái cũng giúp những hành khách dễ cảm thấy căng thẳng trở nên thư thái hơn.

Sân bay cũng thu được nhiều ích lợi nếu hành khách có tâm trạng tốt. Những hành khách cảm thấy vui vẻ và thư giãn có xu hướng chi tiêu nhiều hơn 7% cho hàng hóa bán lẻ ở sân bay và 10% cho hàng miễn thuế, theo công ty nghiên cứu thị trường sân bay DKMA.

Không chỉ thay đổi thiết kế bên trong, nhiều sân bay còn sử dụng những phương pháp ít chính thống hơn như mở các khu spa, phòng yoga, thậm chí dùng chó trị liệu để đem lại sự thoải mái cho hành khách.

Để khuyến khích mọi người chi tiêu, các sân bay cũng duy trì ít nhân viên tại các quầy hàng hơn. Một khảo sát do hãng NCR thực hiện cho thấy, 40% người tham gia thích tránh tương tác với con người trong khi mua sắm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận