Lý do phi hành gia Mỹ không hạ cánh trên Mặt trăng và sao Hỏa

Lý do phi hành gia Mỹ không hạ cánh trên Mặt trăng và sao Hỏa

Các phi hành gia người Mỹ đã hạ cánh từ lâu trên Mặt trăng và thậm chí trên Sao Hỏa nếu không vì những vấn đề tài chính do "rủi ro chính trị". Điều này đã được người đứng đầu Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ Jim Bridenstine nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh CBS.

Trả lời câu hỏi liên quan, người đứng đầu NASA giải thích rằng sự trở lại của các phi hành gia Mỹ trên Mặt trăng đã không diễn ra vì "rủi ro chính trị" liên quan đến việc tài trợ cho dự án. Theo ông, nếu chính phủ Mỹ phân bổ nhiều tiền hơn cho các chương trình không gian, các phi hành gia Mỹ sẽ không chỉ quay trở lại mặt trăng mà còn hạ cánh trên sao Hỏa.
“Chúng tôi đã ở trên mặt trăng nếu không phải vì rủi ro chính trị. Thành thật mà nói, chúng ta cũng đã có mặt trên sao Hỏa”, ông Bridenstine tuyên bố.
Ông lưu ý rằng NASA đã cố gắng quay trở lại vệ tinh tự nhiên của Trái đất và hạ cánh trên “Hành tinh Đỏ” vào những năm 90 và đầu những năm 2000, nhưng các dự án đã bị hạn chế do thực tế là chúng cần sự chuẩn bị lâu dài và tốn nhiều kinh phí.
Ly do phi hanh gia My khong ha canh tren Mat trang va sao Hoa
Bridenstine nhấn mạnh rằng, không đủ kinh phí cho các chương trình của NASA có thể dẫn đến việc Hoa Kỳ không thể hạ cánh trên mặt trăng vào năm 2024.
Chương trình chinh phục mặt trăng mới của NASA được đặt tên là "Artemis" (trước đây - "Apollo"). Mục tiêu chương trình này của Mỹ là hạ cánh các phi hành gia trên vệ tinh của Trái đất vào năm 2024, kế hoạch thực hiện ban đầu là năm 2028.
Trước đó nhà trắng đã thông tin rằng chương trình hạ cánh trên mặt trăng đã được tăng tốc và thực hiện trong năm năm tới và 1,6 tỷ USD được phân bổ thêm cho sự phát triển của Mặt trăng và Sao Hỏa.
Theo Đức Văn/ Giaoducthoidai

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận