Lý giải thế nào cho trường hợp bé gái sinh con khi mới 5 tuổi

Lý giải thế nào cho trường hợp bé gái sinh con khi mới 5 tuổi

Câu chuyện về một cô bé sinh con khi tuổi đời còn quá trẻ đã khiến cả thế giới bàng hoàng.

Thế giới của chúng ta vẫn luôn tồn tại những sự vật, hiện tượng hết sức kỳ lạ, vượt ngoài sức tưởng tượng của con người.

Giống như trường hợp của Lina Medina tại Peru - người phụ nữ mang thai và sinh con từ khi... 5 tuổi.

Lina Medina, từ một cô bé bình thường ở Peru...

Lina Vanessa Medina sinh ngày 27/9/1933 ở quận Ticrapo, thành phố Castrovirreyna, Peru. Cô là con gái của một thợ chế tác bạc.

Lina lớn lên như những đứa trẻ khác trong vùng nhưng biến cố đã xảy ra vào thời điểm khi cô lên 5 tuổi. Một ngày, bụng Lina bỗng xuất hiện một khối u, và theo thời gian khối u tiếp tục phát triển.

Bố mẹ Lina đã đi khắp nơi để cầu cứu các vị pháp sư trong vùng nhưng không đem lại kết quả tích cực. Cuối cùng, vì bụng Lina ngày càng to ra nên bố mẹ cô đã quyết định đưa Lina đến gặp bác sĩ.

Lina Vanessa Medina.
Lina Vanessa Medina.

Bác sĩ Gerado Lozada là người tiếp nhận hồ sơ bệnh án của bé Lina Medina. Theo lời kể của người bố, Lina mắc phải chứng "dậy thì sớm" (Precocious puberty), và cô bé bắt đầu "đến tháng" từ năm... 3 tuổi.

Bác sĩ Lozada dùng ống nghe áp vào khối u và chợt nghe thấy tiếng những đập nhè nhẹ như nhịp tim. Cảm thấy bất ngờ và khó hiểu, ông đưa Lina vào chụp chiếu. Kết quả cho thấy một điều ngoài sức tưởng tượng: cô bé Lina 5 tuổi đang... mang bầu ở tháng thứ 8.

Để chắc chắn hơn về việc này, bác sĩ Gerado Lozada đã đưa Lina đến thủ đô Lima để tiếp tục quá trình nghiên cứu và xác nhận về bào thai.

...trở thành người mẹ trẻ nhất trong lịch sử nhân loại

Ngay lập tức, câu chuyện về một bà mẹ ở tuổi "nhi đồng thối tai" ngay lập tức thu hút sự quan tâm của giới truyền thông. Lina xuất hiện ở trên trang nhất của rất nhiều tờ báo, và thậm chí cô còn nhận được một lời đề nghị cho phép quay phim tài liệu trị giá 5.000 USD (khoảng 111 triệu VNĐ theo tỉ giá hiện nay), nhưng cô đã từ chối.

Vì khung xương chậu của Lina còn quá bé, các bác sĩ đã quyết định để cô sinh bằng bằng thủ thuật đẻ mổ. Thật may mắn là cả 2 đều mẹ tròn con vuông sau cuộc phẫu thuật. Cuối cùng, đến ngày 14/5/1939, Lina Medina đã chính thức đi vào lịch sử của nhân loại, với việc trở thành người sinh con ở độ tuổi trẻ nhất. Khi đó, cô bé mới chỉ 5 tuổi 7 tháng 21 ngày.

Đó là một bé trai, nặng 2,7kg. Lina đã quyết định đặt tên cho con trai mình là Gerardo, có phần giống tên vị bác sĩ đã giúp đỡ con trai mình ra đời.

Lina và bé trai Gerardo.
Lina và bé trai Gerardo.

...và lý giải khoa học về trường hợp kỳ lạ này

Câu chuyện về sản phụ trẻ tuổi nhất thế giới thu hút đông đảo dư luận quan tâm và được tiến sĩ Edmundo Escomel - một trong những bác sĩ giỏi nhất Peru lúc bấy giờ, đích thân tiến hành nghiên cứu.

Sau khi nghiên cứu, Escomel phát hiện ra rằng, chu kỳ kinh nguyệt của Lina thực sự bắt đầu từ lúc bé 8 tháng tuổi, từ rất lâu trước khi gia đình Lina biết về hiện tượng này.

Những bức chụp X-quang cũng cho thấy cô bé 5 tuổi này đã có buồng trứng hoàn thiện chẳng khác gì một phụ nữ trưởng thành.

Cô bé 5 tuổi này đã có buồng trứng hoàn thiện chẳng khác gì một phụ nữ trưởng thành.
Cô bé 5 tuổi này đã có buồng trứng hoàn thiện chẳng khác gì một phụ nữ trưởng thành.

Việc chu kỳ kinh nguyệt và một buồng trứng hoàn thiện xuất hiện trên cơ thể một cô bé mới lên 5 làm đau đầu cả giới khoa học.

Các chuyên gia đã đưa ra khá nhiều giả thuyết để lý giải cho hiện tượng này. Tuy nhiên, cho đến nay, rối loạn hormone tuyến yên được cho là lời giải thích hợp lý duy nhất mà khoa học có thể đưa ra đối với trường hợp phát triển chức năng sinh sản từ quá sớm như thế này.

Tuy nhiên, một bí mật có lẽ vĩnh viễn không bao giờ được hé lộ: Ai là cha của đứa bé?

Không có bằng chứng nào cho thấy việc Lina Medina mang thai là do nguyên nhân khác với thông thường. Nhưng Lina không tiết lộ cha của đứa bé là ai, cũng như về quá trình thụ thai của mình.

Trước đó, từ lúc việc Lina mang thai được xác nhận, người cha của Lina là ông Tiburelo Medina đã bị bắt vì nghi ngờ tội loạn luân và giao cấu với trẻ em. Nhưng vì không có đầy đủ chứng cứ nên cảnh sát buộc phải để ông này tại ngoại.

Cuộc đời của cặp mẹ con đặc biệt nhất trên thế giới

Những năm tháng sau đó, bé Gerardo được nuôi dưỡng trong gia đình Medina dưới danh nghĩa là em trai Lina. 2 năm sau ca "vượt cạn", chuyên gia tâm lý Paul Kosak được phép tiếp xúc với Lina để khơi lại câu chuyện tế nhị này.

Trong bài viết trên tờ New York Times năm 1941, Kosak kể: "Lina tỏ ra thông minh hơn hẳn bạn bè cùng tuổi. Cậu bé con cũng hoàn toàn khoẻ mạnh, trông còn nhanh lớn hơn cả những đứa trẻ bình thường. Mọi người trong gia đình Medina đều hài lòng với ý nghĩ: Gerardo chỉ là cậu em trai bé nhỏ của Lina mà thôi".

Lina và cậu con trai Gerado.
Lina và cậu con trai Gerado.

Gerardo lớn lên không mảy may chút nghi ngờ. Mãi cho đến năm 10 tuổi, những lời trêu chọc cay độc của bạn bè mới làm cho bí mật bại lộ.

Nhưng sau đó, Gerardo có thể chấp nhận sự thật và vẫn chung sống bình thường với người mẹ chỉ hơn mình 5 tuổi.

Gerardo đón nhận người em trai của mình vào năm 1972, sau khi Lina Medina kết hôn với Raul Jurado.
Gerardo đón nhận người em trai của mình vào năm 1972, sau khi Lina Medina kết hôn với Raul Jurado.

Gerardo đón nhận người em trai của mình vào năm 1972, sau khi Lina Medina kết hôn với Raul Jurado. Thật đáng tiếc khi không lâu sau đó, vào năm 1979, Gerardo qua đời vì bệnh viêm tủy xương khi mới 40 tuổi.

Hiện nay, Lina đã 83 tuổi và đang sống cùng chồng Raul Jurado ở Peru. Còn cậu con trai thứ 2 của cô năm nay 44 tuổi, cũng đang sống mạnh khỏe, hiện đang định cư tại Mexico.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận