Ma trận Vlog “các bà” khiến Youtube Việt rối như tơ vò, người dùng hoang mang

Ma trận Vlog “các bà” khiến Youtube Việt rối như tơ vò, người dùng hoang mang

Sau hiện tượng mang tên "Bà Tân Vlog", nhiều kênh Youtube với nội dung tương tự mọc lên như nấm khiến nhiều người hoang mang.

Ma tran Vlog “cac ba” khien Youtube Viet roi nhu to vo, nguoi dung hoang mang
Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng được dịp xôn xao trước những video quay lại quá trình làm những món ăn "siêu to" khổng lồ của một người phụ có tên là Tân trên kênh Youtube "Bà Tân Vlog". Kênh Youtube này nhanh chóng thu hút sự chú ý đặc biệt từ công chúng, chỉ sau hơn 2 tuần được thành lập và đăng tải video đầu tiên, "Bà Tân Vlog" hiện đã có gần 1 triệu người đăng ký. Một con số quá khủng cho một kênh mới vừa thành lập và là niềm ao ước của những ai làm Youtube vì rất khó khăn mới có được thành tích này thì bà Tân chỉ mất chưa đến 20 ngày.
Nội dung trong các video của bà Tân đa số là nấu các món ăn như bình thường nhưng ở dạng "siêu to khổng lồ". Ngoài ra chính sự mộc mạc, giản dị và những câu nói mang tính viral cao như "Xin chào các cháu! Chào mừng các cháu trở lại với kênh bà Tân Vlog"; "Cuộc đời bà 60 nồi bánh chưng..."; "Các cháu thấy bà có ngầu không?"... đã khiến cho kênh "Bà Tân Vlog" đạt được những tình tích khủng.
Tuy nhiên sau khi nổi lên rần rần của "Bà Tân Vlog", nhiều người phát hiện ra trên Youtube xuất hiện những kênh mới lập với nội dung tương tự nhưng khác tên gọi như: bà Đường Vlog, bà Sáu Vlog, bà Vân Vlog... đa số những kênh này đều là hình ảnh những người phụ nữ lớn tuổi, có người còn lớn hơn cả bà Tân khi đã trên 70, 80 tuổi nấu những món ăn với kích cỡ "khủng" để thu hút view giống bà Tân.
Có thể thấy mặc dù bà Tân Vlog tạo được hiệu ứng mạng xã hội vì những video của mình tuy nhiên việc có ồ ạt quá nhiều kênh tương tự như vậy được lập ra khiến nhiều người không khỏi thắc mắc và đưa ra ý kiến rằng điều gì cũng có hai mặt của nó. Liệu việc nhiều kênh Youtube như thế mọc lên như nấm có là một điều tốt hay không?
Theo PHUONG THAO/TGT

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận