Maldives sẽ chìm, nhưng một thành phố nổi đang được xây dựng với sức chứa lên tới 20.000 người

Maldives sẽ chìm, nhưng một thành phố nổi đang được xây dựng với sức chứa lên tới 20.000 người

Một công ty kiến trúc Hà Lan đang thực hiện sứ mệnh tạo ra một thành phố nổi nằm cách Male, thủ đô của Maldives chỉ 10 phút đi xe. Có tên gọi "Thành phố nổi Maldives", đây là công trình được thiết kế bởi công ty Waterstudio của Hà Lan, bao gồm một khối lượng lớn các bệ nổi mô-đun theo mô hình của một khối san hô.

Maldives sẽ chìm, nhưng một thành phố nổi đang được xây dựng với sức chứa lên tới 20.000 người - Ảnh 1.

Thành phố nổi Maldives dự kiến hoàn thành vào năm 2027 và sẽ có 20.000 người ở trong 5.000 đơn vị mô-đun nổi.

Koen Olthuis, người sáng lập Waterstudio, nói rằng một trong những mục đích của nó là giải phóng áp lực cho nhà ở trên đất liền. Olthuis cho biết việc xây dựng thành phố nổi cũng sẽ mang lại giải pháp tối ưu cho mối đe dọa về mực nước biển dâng cao trong nhiều thế hệ sau.

“Đây sẽ là một thành phố có thể đi bộ với những con phố nổi, sử dụng thuyền để vận chuyển hàng hóa và con người trong thành phố và đến thủ đô Male”, Olthuis nói.

Thành phố nổi Maldives

Ông cũng nói thêm rằng bản thân chi phí sinh hoạt tại thành phố sẽ tương đương với các dự án phát triển dựa trên đất liền của địa phương ở Maldives.

“Vào năm 2027, sẽ có 20.000 người sống trong 5.000 ngôi nhà”, Olthius ước tính.

Theo CNN, thành phố sẽ mở bán các căn hộ đầu tiên trong tháng này, với giá khởi điểm từ 150.000 USD cho một căn hộ studio và lên tới 250.000 USD cho một căn hộ gia đình. Các nhà phát triển dự kiến cư dân sẽ bắt đầu chuyển đến hòn đảo này vào đầu năm 2024, với toàn bộ thành phố sẽ được hoàn thành vào năm 2027.

Maldives sẽ chìm, nhưng một thành phố nổi đang được xây dựng với sức chứa lên tới 20.000 người - Ảnh 3.

Một mô phỏng ảo của Thành phố nổi Maldives, cho thấy những vùng biển trong xanh với những chiếc thuyền được sử dụng để vận chuyển cư dân từ mô-đun này sang mô-đun khác và vào đất liền.

Theo thông cáo báo chí của nhà phát triển dự án, thành phố sẽ bao gồm các phân đoạn hình lục giác, mô-đun được kết nối với một vòng ngoài của các đảo chắn. Phần dưới cùng của thành phố sẽ được gắn các bộ ổn định giúp chống lại sóng biển, đồng thời giữ an toàn cho các tòa nhà và công trình kiến trúc trước dòng chảy.

Ý tưởng cho thành phố nổi Maldives tương tự như ý tưởng của Oceanix, một thành phố nổi được tạo thành từ các nền tảng kết nối với nhau tại Busan, một thành phố cảng ở Hàn Quốc, dự kiến có sức chứa khoảng 12.000 người.

Patrick Verkooijen, Giám đốc điều hành tổ chức tư vấn khí hậu của Trung tâm Toàn cầu về Thích ứng, nói rằng ông nghĩ ý tưởng về một thành phố nổi là một giải pháp tốt cho việc mực nước biển dâng cao.

“Cái giá phải trả của việc không thích ứng với những rủi ro lũ lụt này là phi thường", Verkooijen nói. "Chúng ta có một lựa chọn để thực hiện: trì hoãn và trả giá, hoặc lập kế hoạch và phát triển thịnh vượng. Văn phòng nổi và các tòa nhà nổi là một phần của kế hoạch này nhằm chống lại khí hậu của tương lai."

Tham khảo BI

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận