Mặt Trời lặn tỏa ánh sáng xanh lá trên biển

Mặt Trời lặn tỏa ánh sáng xanh lá trên biển

Một nhiếp ảnh gia ghi lại khoảnh khắc Mặt Trời lặn với quầng sáng xanh lá rực rỡ phía trên.

Hoàng hôn với Mặt Trời tỏa sáng xanh trên biển.
Hoàng hôn với Mặt Trời tỏa sáng xanh trên biển. (Ảnh: Caters News).

Nhiếp ảnh gia Jack Lee chụp bức ảnh hoàng hôn trên biển ấn tượng với quầng sáng xanh xuất hiện trên Mặt Trời ở quần đảo Cook, Thái Bình Dương, tháng 8/2017, Story Trender đưa tin. Lee chia sẻ bức ảnh trên mạng xã hội tuần trước và thu hút rất nhiều sự chú ý.

Nhận thấy những điều kiện tối ưu, ông nhanh tay chụp ảnh khi Mặt Trời bắt đầu lặn, dần dần khuất dưới đại dương. Ông thành công bắt được khoảnh khắc ánh sáng xanh lóe lên ở rìa Mặt Trời, nơi tiếp xúc với mặt biển, trước khi Mặt Trời biến mất khỏi tầm mắt.

"Tôi rất may mắn khi ghi lại được cảnh tượng gần như không thể thấy bằng mắt thường này. Nó diễn ra rất nhanh, chỉ trong khoảnh khắc mà thôi", Lee chia sẻ. Bầu trời khi ấy khá quang đãng và ông bắt đầu bấm máy thật nhanh khi Mặt Trời lặn. Dù chưa từng chứng kiến hiện tượng này, trước đó ông đã tìm hiểu kỹ lưỡng.

Cảnh tượng hiếm gặp xảy ra do khí quyển chuyển ánh sáng Mặt Trời thành các màu đỏ, xanh lá và xanh lam, tùy theo góc độ. Khi trời quang đãng, những người may mắn có thể thoáng thấy quầng sáng xanh ngay phía trên Mặt Trời trong một khoảnh khắc ngắn ngủi vào lúc .

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận