Mẹ đột nhiên bất tỉnh, cách con 4 tuổi cứu mẹ ai cũng sốc

Mẹ đột nhiên bất tỉnh, cách con 4 tuổi cứu mẹ ai cũng sốc

Nhờ sự nhanh trí của mình, cậu bé Roman, 4 tuổi đã cứu sống mẹ mình một cách ngoạn mục. 

Theo thông tin từ sở cảnh sát London, Anh, một cậu bé 4 tuổi có tên Roman đã cứu sống mẹ mình nhờ sử dụng trợ lý ảo Siri, một ứng dụng trên iPhone, khiến nhiều người cảm phục.
Cụ thể, cảnh sát đã nhận được cuộc gọi từ Roman, một cậu bé năm nay mới 4 tuổi đến đường dây nóng 999, cho biết mẹ cậu đang trong tình trạng vô thức, rất đáng sợ.
Theo thông tin đăng tải, mẹ của Roman đã ngã ra sàn nhà và không có bất cứ phản ứng nào. Thấy mẹ đột nhiên bất tỉnh, cậu bé rất lo sợ tuy nhiên vô cùng nhanh trí, cầm ngón tay cái của mẹ nhấn vào khóa phím điện thoại để mở khóa. Ngay sau đó, Roman sử dụng Siri, trợ lý kỹ thuật số kích hoạt bằng giọng nói của iPhone, để gọi đường dây nóng 999.
Khi Siri thực hiện cuộc gọi và sở cảnh sát bắt máy, Roman nói rất nhanh: "Xin chào! Cháu là Roman". Thời điểm người trực đường dây nóng yêu cầu gặp mẹ của Roman, cậu bé nó trong hoảng sợ: "Không, điều đó là không thể, mẹ tôi chết mất rồi!". 
Me dot nhien bat tinh, cach con 4 tuoi cuu me ai cung soc
Ảnh minh họa. 
"Cháu nói mẹ đang ở đó đúng không? Ý cháu là mẹ đã chết rồi sao?" người trực đường dây nóng giúp Roman bình tĩnh hơn.
"Mẹ cháu nhắm nghiền mắt và không thở nữa", Roman cho hay. Tiếp đó, cậu bé đọc địa chỉ ở Kenley, một quận ở nam London cho viên cảnh sát để họ tới ngay hiện trường.
Được yêu cầu giữ máy, Roman đã làm theo chỉ dẫn, cố gắng đánh thức mẹ mình bằng cách hét lên. Tuy nhiên, mẹ của Roman vẫn không có dấu hiệu tỉnh lại. 
Đúng lúc đó, cảnh sát đến nơi, họ tiến hành cấp cứu sơ bộ cho mẹ của Roman và đưa cô đi bệnh viện. Không lâu sau đó, người mẹ tỉnh lại, được xuất viện và trở lại nhà.
Câu chuyện cứu mẹ đầy kinh ngạc của cậu bé Roman được sở cảnh sát London lan truyền với hy vọng sẽ khuyến khích các bậc phụ huynh khác, chú ý đến việc giúp con cái ghi nhớ địa chỉ nhà mình và làm thế nào để được trợ giúp trong trường hợp khẩn cấp.
"Như trường hợp này đã thể hiện rất sâu sắc, việc dạy con bạn cách xử lý những tình huống khẩn cấp không bao giờ là quá sớm. Nó thực sự có thể là sự khác biệt giữa sự sống và cái chết", Giám đốc Sở cảnh sát, Ade Adelekan nói trong một tuyên bố. 
Đinh Ngân (Theo Stuff)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận